Thành ủy Việt Trì (Phú Thọ) triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2022

11:37 08/07/2022

Sáng ngày 7/7/2022, Thành ủy thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ mười bốn, khoá XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân của thành phố ổn định. Các hoạt động thương mai, dịch vụ, sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển. Các công trình cơ sở hạ tầng của thành phố được triển khai đồng bộ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 6.200 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 500 tỷ đồng, đạt 50,4% kế hoạch.

Chất lượng các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá được duy trì và nâng cao. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Nhân dân phấn khởi tham gia, hưởng ứng các hoạt động văn hoá, thể thao, góp phần vào thành công của SEA Games 31 và lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố Việt Trì. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được thực hiện tốt. Vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được quan tâm và phát huy hiệu quả, nhất là công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo về những giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2022, Bí thư Thành ủy Việt Trì- Nguyễn Mạnh Sơn đề nghị các phòng ban, đơn vị tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh; đặc biệt là tập trung giải quyết các thủ tục hành chính, làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm. Các phường, xã cần chú trọng công tác xây dựng, hoàn chỉnh quy hoạch chung và chi tiết nhằm tạo quỹ đất công, quỹ đất cây xanh... tạo điều kiện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển đô thị.

Bí thư Thành ủy đề nghị: 6 tháng cuối năm, tiếp tục tập trung đẩy mạnh các giải pháp để chống thất thu thuế, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn. Trong công tác xây dựng cơ bản, các phường, xã rà soát lại các dự án, đánh giá năng lực thực hiện, báo cáo thành phố để có phương án giải quyết, tránh để tồn đọng kéo dài; đồng thời rà soát các tuyến đường khu dân cư có nhu cầu thảm nhựa theo chủ trương xã hội hoá để đăng ký chỉ tiêu hằng năm, góp phần xây dựng thành phố Việt Trì ngày càng văn minh, hiện đại.

Đối với chương trình phát triển nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, cần xác định rõ các tiêu chí còn thiếu để tập trung huy động nguồn lực xây dựng. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ thường kỳ trong Đảng, bám sát các chủ trương, kế hoạch để xây dựng các chương trình, hoạt động sát với điều kiện thực tế, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2022.

PV