Thanh Hoá: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021

23:50 13/10/2021

Tối 13-10, tại Trung tâm Hội nghị 25B, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa.

Với quan đểm “Doanh nghiệp thành công, Thanh Hóa phát triển”, những năm qua, cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa luôn thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và liên tục có các giải pháp hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, vươn xa hơn nữa. Tỉnh Thanh Hóa cũng đã và đang xây dựng chương trình phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Bằng năng lực, trí tuệ, sự sáng tạo, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa tiến những bước thần tốc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho các doanh nhân tiêu biểu.
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho các doanh nhân tiêu biểu.

Điều đáng ghi nhận là trong giai đoạn rất khó khăn vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp cùng nhau ứng phó, vượt qua thách thức. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Tính đến hết quý III năm 2021, dưới nhiều hình thức, các doanh nhân, doanh nghiệp đã dành 105 tỷ 227 triệu đồng tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức những chuyến cứu trợ cho người dân trong khu vực phong toả, khu vực cách ly y tế, các điểm phòng chống dịch, tiếp đón đồng bào từ các tỉnh phía Nam hồi hương, những suất ăn 0 đồng… Những hoạt động đầy ý nghĩa này, đã làm vơi đi nhọc nhằn của người dân, tiếp sức cho cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2021, ông  Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân nỗ lực đạt được trong một bối cảnh sản xuất, kinh doanh nhiều thách thức. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trong Lễ tôn vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, các tổ chức, hiệp hội, ngành hàng tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp; làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước; kịp thời tổng hợp các kiến nghị các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, để đề xuất với các cơ quan liên quan giải quyết.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong buổi lễ tôn vinh
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trong buổi lễ tôn vinh.

Cũng trong buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, Lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm nay, là thời khắc cả nước vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19; tác động tiêu cực đến đời sống kinh tế xã hội, để lại hậu quả nặng nề lâu dài đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, trong bối cảnh khó khăn như vậy, bản lĩnh kiên cườngcủa Doanh nhân Thanh Hoá càng toả sáng hơn bao giờ hết.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa ghi nhận, trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo tỉnh và chính quyền, trong việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; đồng thời đưa nghị quyết thành hành động chỉ đạo cụ thể, để giải nguy cho những doanh nghiệp đang gặp khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó kịp thời trong việc phòng, chống dịch, ổn định kinh tế - xã hội. Với triết lý kinh doanh “Lấy tâm làm trọng, lấy tầm làm chiến lược, nắm bắt vận hội để phát triển”, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa quyết tâm vượt qua khó khăn, đoàn kết, đồng lòng, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển thịnh vượng”.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại lễ tôn vinh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho 39 doanh nhân, chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 41 doanh nghiệp và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 33 doanh nghiệp. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, mang lại nguồn thu lớn, nộp thuế nhiều cho ngân sách Nhà nước.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho ngân sách Nhà nước
Đây là phần thưởng xứng đáng cho các doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

Minh Hiền