Tân Hiệp Phát tặng 60.000 lít nước ngọt mỗi ngày cho vùng nhiễm mặn
Hôm nay, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát công bố đã hoàn thành 09 công trình máy lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trị giá 2,1 tỷ đồng. Mỗi ngày sẽ có thêm 60 nghìn lít nước ngọt được cung cấp miễn phí cho người dân. Đây là hoạt động mới nhất trong khuôn khổ dự án “Nước ngọt nghĩa tình” do Trung ương Đoàn và Tập đoàn Number 1 phát động.
Từ đầu năm 2016, do tác động bởi hiện tượng khí hậu El Nino đã gây nên tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài tại 10/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hạn hán và xâm nhập mặn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh.
Nhu cầu sử dụng nước ngọt phục vụ sinh hoạt tăng cao, nhiều nơi nước mặn quá, người dân không có nước để sử dụng ăn uống, muốn có nước dùng phải đi mua nước với giá từ 60.000đ –200.000đ/m3 nước. Nhưng vì nghèo quá lại thêm hạn hán, mất mùa nên nhiều nơi bà con nhân dân không có tiền để mua nước.
Để chia sẻ một phần khó khăn với bà con nhân dân, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình “Nước ngọt nghĩa tình”, trao tặng tặng máy lọc nước biển thành nước ngọt cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn.
Theo đó, mỗi máy lọc nước TN6000 có công suất tối thiểu 300 lít/giờ, lọc được 6000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày. Tổng kinh phí đầu tư 10 máy lọc nước mặn thành nước ngọt nói trên khoảng 2,1 tỉ đồng.
Trong đợt này, hành trình sẽ xuất phát từ Long An, qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang và kết thúc tại tỉnh Cà Mau.
Trước đó, ngày 24/04, Tập đoàn Number 1 đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động và lắp đặt chiếc máy lọc nước đầu tiên tại xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Nói về ý nghĩa khi tham gia chương trình, Ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Với hệ thống máy lọc nước này, bà con nhân dân sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với nguồn nước sạch để sinh hoạt hàng ngày”.
Bên cạnh hành trình trao tặng máy lọc nước lần này, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cũng sẽ trao tặng 120 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06.
Hơn 21 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã có nhiều đóng góp vào công cuộc đổi mới của đất nước và an sinh xã hội. Hàng năm, Tập đoàn Number 1 đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách của nhà nước, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Bên cạnh đó, tích cực tham gia vào các hoạt động chia sẻ khó khăn với cộng đồng thông qua các chương trình Hành trình đỏ; Về với yêu thương; Lục lạc vàng; tặng máy lọc nước cho cán bộ – chiến sỹ và người dân trên quần đảo Trường Sa; chương trình xây cầu vì cộng đồng Nhịp cầu ước mơ, chăm sóc các gia đình chính sách…
PV/Congluan.vn
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
Sôi nổi Giải Việt dã vô địch tỉnh Đồng Tháp và Giải Việt dã truyền thống huyện Lai Vung
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu