Sự tiến hóa hành vi sei-katsu-sha qua lăng kính công nghệ
Vừa qua, tại TP.HCM, Hakuhodo Institute of Life and Living Asean (Hill Asean) vừa tổ chức diễn đàn mang tên “Sự tiến hóa của hành vi sei-katsu-sha qua lăng kính của công nghệ” nhằm làm rõ ảnh hưởng của người tiêu dùng thông qua công nghệ của thời đại và hành vi sei-katsu-sha trong đời sống.
Theo đó, Hill Asean đã thực hiện khảo sát tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội với ba nhóm đối tượng nhân vật: Các bạn teen, các bà mẹ và nhóm những người đàn ông có thu nhập cao. Ngoài ra, đối tượng hình ảnh khảo sát mở rộng còn được thực hiện với hơn 10,000 tấm ảnh selfie đã chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Qua đó, xác định mục tiêu xây dựng thương hiệu bản thân của các cá nhân, nhằm tìm ra phương án cho “động lực thúc đẩy” & “sự kết hợp riêng biệt” của từng đối tượng tại Việt Nam.
Đại diện Hill Asean phát biểu tại Diễn đàn;
Hill Asean tin rằng: Selfie đã góp phần biến hóa sei-katsu-sha thành “chuyên gia xây dựng thương hiệu”. Thông qua tìm hiểu hành vi và động lực của người tiêu dùng, các nhãn hàng có thể tìm được những bài học xây dựng thương hiệu cũng như duy trì tầm ảnh hưởng của các hoạt động trực tuyến.
Các diễn giả tại diễn đàn
Trên thực tế, selfie chính là công cụ tối ưu để sei-katsu-sha tự xây dựng thương hiệu của riêng họ và được xem như một cá thể độc nhất thường thấy. Cũng giống như những hoạt động mà các nhãn hàng và các marketers làm để thu hút sự chú ý của người dùng, truyền đạt thông điệp với mong muốn nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cho các sản phẩm mà họ đang bán, đặc biệt là trong thời đại mà mọi người và mọi vật đều cạnh tranh với nhau để tạo ra sự chú ý với cộng đồng trực tuyến.
Triết lý Sei-katsu-sha là nền tảng cho tư duy, lập kế hoạch và xây dựng thương hiệu của Hakuhodo. Nhắc nhở chúng ta rằng người tiêu dùng không chỉ là người thực hiện hành vi mua sắm hay một chức năng kinh tế, mà họ có linh hồn. Họ là những cá nhân có lối sống riêng biệt. Hakuhodo đã giới thiệu thuật ngữ này để nhấn mạnh cam kết của mình đối với quan điểm toàn diện về cuộc sống của người tiêu dùng.
MH
- Quy định mới về điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
Cùng chuyên mục
Sầm Sơn “bùng nổ” cùng biển người trong đêm khai hội
Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Tiềm năng phát triển du lịch xanh và giải pháp phát triển du lịch thông minh tại Khánh Hòa
Hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Tỉnh Quảng Trị trao 1 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người dân tỉnh Điện Biên
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn