Sau 8 tháng, Đường Quảng Ngãi hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2021
Trong 8 tháng đầu năm, Công ty CP Đường Quảng Ngãi có doanh thu đạt 5.128 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 860 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS/UPCoM) ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng với doanh thu đạt 5.128 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 860 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Năm 2021, QNS đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2020. Tuy nhiên, Công ty dự kiến lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 1,100 tỷ đồng và 913 tỷ đồng, cùng giảm 13% so với năm 2020. Như vậy, so với kế hoạch, QNS đã thực hiện được 78% mục tiêu LNTT sau 8 tháng.
Tính riêng mảng đường, sản lượng đường tiêu thụ trong 8 tháng đầu năm là 77.000 tấn đường, tăng 29% so với cùng kỳ. Doanh thu của hoạt động kinh doanh đường đạt 1.200 tỷ đồng, tăng khoảng 73% so với cùng kỳ. LNTT đạt 192 tỷ đồng.
Về mảng sữa, sản lượng sữa tiêu thụ trong 8 tháng đầu năm là 183 triệu lít, tăng xấp xỉ 8% so với cùng kỳ. Doanh thu sữa đạt 2.835 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. LNTT của sữa đạt 548 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ. Phần còn lại là các hoạt động khác như kinh doanh nước khoáng, bánh kẹo, bia.
Lý giải về việc lợi nhuận mảng sữa đậu nành của QNS giảm trong 8 tháng đầu năm, QNS cho biết nguyên nhân chính là do giá vật tư là đường và đậu tăng mạnh trong năm 2021, nên việc QNS cần làm là tăng sản lượng để bù đắp cho việc gia tăng nguyên liệu đầu vào. Theo đó, trong quý IV tới đây, QNS vẫn đặt mục tiêu kinh doanh tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ.
QNS cho biết, mặc dù thời gian qua nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng mảng đường và sữa đậu nành của công ty vẫn phát triển, cho nên kết quả kinh doanh quý IV của công ty sẽ không bị ảnh hưởng. Song, mảng bia và mảng bánh kẹo của Công ty sẽ bị ảnh hưởng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn