Quận Thanh Xuân khẳng định không tồn tại dự án tâm linh trên địa bàn
Xung quanh việc chuyển đổi quy hoạch dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình thành Trung tâm Thương mại, dịch vụ văn hóa tâm linh Hạ Đình, UBND quận Thanh Xuân khẳng định, không có văn bản nào của quận thoả thuận và đóng góp ý kiến về vấn đề này.
Ngày 25/8, UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội kết quả kiểm tra một số nội dung xung quanh dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình.
Theo quy hoạch chi tiết quận Thanh Xuân, khu đất dự kiến xây dựng dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình được xác định là đất công cộng TP; không phải là Trung tâm Thương mại, dịch vụ văn hóa tâm linh. Theo quy hoạch phân khu đô thị H2-3, đây là đất công cộng đô thị. Như vậy, dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình phù hợp với quy hoạch được phê duyệt.
UBND quận Thanh Xuân khẳng định, không đồng ý chuyển đổi dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình thành dự án tâm linh. |
Đây là dự án tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất, TP giao UBND quận Thanh Xuân là đơn vị mời thầu. Việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất tuân thủ đúng quy định của UBND TP, đảm bảo tính công khai minh bạch và thực hiện đầy đủ các bước.
Dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai 2013. Ngày 11/7/2013, UBND TP có văn bản chấp thuận đề xuất của UBND quận Thanh Xuân và Sở QH-KT điều chỉnh quy mô dự án từ 18.240m2 xuống còn 15.194m2 để phù hợp với chức năng sử dụng đất theo quy hoạch. Ngày 3/12/2014, Sở TN&MT tổ chức bàn giao mốc giới dự án cho Công ty TNHH Thương mại Hỗ trợ Kiến thiết Miền núi với diện tích 15.084,6m2 (trong đó có 9.736,6m2 thuộc quận Thanh Xuân và 5.331,9m2 thuộc huyện Thanh Trì).
Ngày 18/12/2015, UBND TP có văn bản cho phép UBND quận Thanh Xuân, UBND huyện Thanh Trì, Công ty TNHH Thương mại Hỗ trợ Kiến thiết Miền núi tiếp tục tổ chức thực hiện việc thu hồi đất, GPMB dự án đến hết năm 2016. Do đó, UBND quận Thanh Xuân thông báo thu hồi đất, thực hiện công tác GPMB đối với phần diện tích đất thuộc địa bàn quận theo đúng chỉ đạo của TP.
Về việc chuyển đổi quy hoạch dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ thành Trung tâm Thương mại, dịch vụ văn hóa tâm linh Hạ Đình, UBND quận Thanh Xuân khẳng định, không có văn bản nào của quận thoả thuận và đóng góp ý kiến. Đây là đề xuất của nhà đầu tư, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
Tại phiên họp ngày 25/8, lãnh đạo UBND quận đã báo cáo Thường trực Quận uỷ, Thường trực HĐND quận và thống nhất: Không đồng ý chuyển đổi dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Hạ Đình thành Trung tâm Thương mại, dịch vụ văn hóa tâm linh Hạ Đình với lý do mục tiêu của dự án theo đề xuất của nhà đầu tư làm thay đổi quy mô dự án và không phù hợp với quy hoạch được duyệt.
Do vậy, UBND quận Thanh Xuân đề nghị UBND TP không xem xét kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư. Trường hợp nhà đầu tư cố tình thực hiện làm thay đổi chức năng của dự án, đề nghị UBND TP thu hồi dự án theo quy định.
Hồng Thái/kinhesdothi.vn
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu