Phú Thọ xếp thứ 8 về Chỉ số SIPAS và thứ 18 về Chỉ số PAR Index toàn quốc năm 2022
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Chính phủ, năm 2022, Phú Thọ xếp thứ 8 cả nước về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và thứ 18 về chỉ số cải cách hành chính (PAR Index).
Về Chỉ số SIPAS năm 2022, Phú Thọ đạt 84,05%, xếp thứ 8/63 tỉnh, thành, tăng 5 bậc so với năm 2021 và xếp thứ 2 khu vực Trung du và miền núi Bắc bộ.
Đây là năm thứ năm liên tiếp Phú Thọ tăng bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS, cho thấy sự nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Phú Thọ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành chính sách, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ người dân; đồng thời cũng cho thấy sự đánh giá và mức độ hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Trong 63 địa phương, tỉnh có chỉ số hài lòng của người dân đối với với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là 87,59% và tỉnh có chỉ số thấp nhất là 72,54%.
Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về cả chỉ số PAR Index với 90,1 điểm và chỉ số SIPAS với 87,59%.
P.V
Cùng chuyên mục
Yên Bái: Công đoàn các cấp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đến người lao động
TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra đột xuất bếp ăn trường học trên địa bàn Thành phố từ ngày 15/4 - 15/5/2024
TP. Hồ Chí Minh: Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượt khách tham quan và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái
Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” - khai mở một mùa du lịch mới rực rỡ, thành công
Công nhân thi công trên tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ "đội nắng" tích cực làm việc trong dịp nghỉ lễ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn