Phú Thọ: Thu giữ hơn 700 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Vừa qua, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục QLTT Phú Thọ đã kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba và thu giữ hơn 700 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục QLTT Phú Thọ phát hiện tại cơ sở trên đang bày bán 160 sản phẩm gồm các mặt hàng mũ bảo hiểm, mũ vải có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Adidas, Nike đang được bảo hộ tại Việt Nam. Phát hiện 600 sản phẩm ô cầm tay che mưa, nắng là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Chủ cơ sở đã thừa nhận đã mua các mặt hàng kể trên trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Được biết, trong thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục bám sát Kế họach 888 của Tổng cục QLTT, cũng như Kế hoạch số 21/KH-QLTTPT của Cục QLTT tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của chủ sở hữu nhãn hiệu và an toàn cho người tiêu dùng.
P.V
Cùng chuyên mục
Hòa Bình: Công khai 230 doanh nghiệp, hợp tác xã nợ thuế đến cuối quý I/2024
Xử lý 144 vụ vi phạm khi kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu trong 4 tháng đầu năm
Tiếp bài “Hòa Bình: Đã cho đầu tư, mấy năm sau lại “thu hồi” dự án": Căn cứ thu hồi dự án thiếu thuyết phục
Yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hóa đơn điện tử tại cửa hàng xăng dầu
Xử lý 145 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng 4 tháng đầu năm
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư