Phú Thọ: Phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản định hướng đến năm 2030

18:54 09/07/2021

Sáng 9/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện và giám định xã hội với chủ đề "Đánh giá kết quả thực hiện Quy hoạch phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản tỉnh Phú Thọ đến năm 2020; kế hoạch phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030".

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ khẳng định: Sau 5 năm triển khai thực hiện Quy hoạch, lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả toàn diện, đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản và quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản trên thực tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần được được các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu và các chuyên gia, nhà khoa học tư vấn, hiến kế để tháo gỡ trong thời gian tới. 

Tại hội thảo, các đại biểu, các chuyên gia và các nhà khoa học đã tập trung thảo luận, nhận xét, phản biện đối với kết quả thực hiện Quy hoạch phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản tỉnh Phú Thọ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; chỉ ra những bài học kinh nghiệm, những hạn chế, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó, đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị cụ thể sát với điều kiện, tình hình thực tiễn của tỉnh để xây dựng kế hoạch phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. 

Kết thúc hội thảo, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ đã tiếp thu các ý kiến tham luận của đại biểu, các chuyên gia và nhà khoa học đóng góp vào Dự thảo báo cáo. Trên cơ sở đó, tiếp tục bổ sung hoàn thiện trước khi đưa vào thực tiễn.

PV