Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ tiếp xúc cử tri tại huyện Tam Nông sau Kỳ họp thứ ba năm 2021

11:33 28/12/2021

Ngày 27/12/2021, ông Dương Hoàng Hương - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú thọ; ông Phạm Văn Quang - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Vương Đức Thủy - Bí thư Huyện ủy huyện Tam Nông cùng các đại biểu Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Tam Nông và đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri các xã: Vạn Xuân, Hương Nộn và Dị Nậu sau Kỳ họp thứ Ba - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi trước những kết quả của Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XIX cũng như những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đạt được năm 2021 trong bối cảnh nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Cử tri mong muốn các nhiệm vụ, giải pháp mà HĐND tỉnh đề ra cũng như các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp sẽ sớm đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Cử tri mong muốn thời gian tới HĐND tỉnh Phú Thọ và các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm nâng cấp, sửa chữa một số đường giao thông xuống cấp để nhân dân đi lại thuận tiện, đảm bảo ATGT; quan tâm đầu tư xây dựng, chỉnh trang hành lang vỉa hè và hệ thống chiếu sáng trên các trục đường của xã Vạn Xuân, Hương Nộn, thị trấn Hưng Hoá phục vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; nâng cấp đường điện hạ thế đảm bảo an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất cho người dân; việc bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án phải thực hiện đồng bộ tạo thuận lợi cho người dân, cùng với đó là đẩy nhanh tiến độ thi công các công tình giao thông, thủy lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... 

Quang cảnh hội nghị tại xã Vạn Xuân
Quang cảnh hội nghị tại xã Vạn Xuân.

Cử tri xã Hương Nộn đề nghị sửa chữa, cải tạo lại tuyến đường giao thông ở khu 2 và khu 5. Đối với tình trạng sạt lở bờ vở sông Hồng đoạn khu 5, xã Hương Nộn, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện các phương án đầu tư, sửa chữa, tu bổ các đoạn kè sông bị hư hại, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão năm 2022; đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 300 gia đình của xã Hương Nộn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phú Thọ - Dương Hoàng Hương ghi nhận và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri. Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, giao các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Tam Nông rà soát, xác minh những vấn đề mà cử tri nêu, báo cáo tỉnh để chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

PV