Nỗ lực ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu của Netflix bắt đầu được đền đáp
Netflix đã thông báo số lượt đăng ký dịch vụ của nền tảng phát trực tuyến này đã tăng gần 6 triệu lượt sau khi Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu của người dùng.
Trong báo cáo hàng quý mới nhất của mình, Netflix cho biết, họ đang hạn chế chia sẻ tài khoản ở nhiều quốc gia hơn. Điều này tưởng như sẽ làm họ mất người dùng, nhưng thực tế không phải vậy.
Nỗ lực ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu của Netflix đang bắt đầu được đền đáp. Theo Engadget, công ty đã báo cáo sự tăng trưởng đáng kể về số lượng người đăng ký trong những tháng gần đây, sau nỗ lực ngăn người dùng chia sẻ tài khoản với những người bên ngoài gia đình của họ.
Netflix đã thông báo số lượt đăng ký dịch vụ của nền tảng phát trực tuyến (streaming) này đã tăng gần 6 triệu lượt sau khi Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu của người dùng.
Theo báo cáo kinh doanh mới công bố, “gã khổng lồ” streaming đã kết thúc quý 2/2023 với tổng số 238 triệu người đăng ký và đạt lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Nhưng doanh thu vào cùng giai đoạn lại thấp hơn kỳ vọng, chỉ dừng ở mức 8,2 tỷ USD.
Hồi tháng Năm, Netflix đã mở rộng nỗ lực siết chặt quản lý đối với những tài khoản chia sẻ mật khẩu với những người không phải là người thân trong gia đình họ như một biện pháp tăng doanh thu sau một năm 2022 nhiều khó khăn.
Trong một lá thư gửi cho các cổ đông, Netflix nói rằng, việc ngừng chia sẻ mật khẩu không dẫn đến việc hủy bỏ đăng ký hàng loạt mà thay vào đó, khuyến khích nhiều người đăng ký tài khoản của riêng họ.
Trong một nỗ lực khác nhằm tăng doanh thu, Netflix đã tung ra một gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo cùng thời điểm với việc siết chặt chia sẻ tài khoản. Ngày 19/7, công ty cũng thông báo loại bỏ gói thuê bao không có quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD một tháng ở thị trường Mỹ.
Như vậy, những người đăng ký Netflix sau này chỉ có thể lựa chọn 1 trong 3 gói: Tiêu chuẩn có quảng cáo (6,99 USD), Tiêu chuẩn (15,49 USD) và Cao Cấp (19,99 USD). Với những người dùng đã đăng ký gói cơ bản (10 USD) từ trước, họ vẫn có thể sử dụng bình thường mà không ảnh hưởng tới cập nhật này.
Ông Ross Benes, nhà phân tích của Insider Intelligence ước tính rằng, Netflix sẽ tạo ra 770 triệu USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỷ USD vào năm 2024.
Đặc biệt là tới đây, khi siêu phẩm One Piece Live Action chính thức được công chiếu (cuối tháng 8), Netflix chắc chắn sẽ đón nhận thêm hàng triệu thành viên mới. Đây được xem là một trong những bộ phim được đầu tư nhất của hãng này, với Oda (tác giả chính của bộ truyện One Piece) là người đảm nhận giám sát nội dung toàn phim.
Thu Hằng (T/h)
Cùng chuyên mục
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu