Theo bước Netflix, YouTube cũng chuẩn bị ra mắt trò chơi trực tuyến

21:58 26/06/2023

Trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo chậm lại, việc cung cấp trò chơi trực tuyến trên YouTube là một điều hết sức quan trọng, bù đắp lại khoản doanh thu bị hao hụt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo một báo cáo mới của Wall Street Journal (WSJ), Google đang xem các trò chơi trực tuyến như một nguồn thu nhập khả thi mới cho YouTube.

Nền tảng lưu trữ video được cho là đã mời nhân viên thử nghiệm một sản phẩm mới có tên Playables, cho phép người dùng truy cập vào các trò chơi trực tuyến ngay trên chính YouTube. 

Dựa trên email nội bộ, WSJ cho rằng việc họ đang sử dụng thiết bị nào thậm chí không quan trọng với trò chơi này khi trò chơi của YouTube có thể truy cập được trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Hiện tại, Playables chỉ mới có một trò chơi Stack Bounce dạng trò chơi tương tác với nhiệm vụ là phá vỡ các khối ngang bằng quả bóng.

Nguồn tin ban đầu cũng cho biết các tựa game khác sẽ được bổ sung trong tương lai và có thể chơi trên YouTube phiên bản web và ứng dụng YouTube trên Android và iOS. Người phát ngôn của YouTube chia sẻ, công ty đang thử nghiệm tính năng và hiện "chưa có gì để thông báo".

Đại diện trang mạng xã hội YouTube cho biết, trò chơi trực tuyến từ lâu đã trở thành trọng tâm trong chiến lược phát triển công ty. Đây là cơ hội để YouTube có thể phục hồi doanh số trong bối cảnh nhiều đơn vị đang cắt giảm chi tiêu.

Theo báo cáo của WSJ, trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo chậm lại, việc cung cấp trò chơi trực tuyến trên YouTube hỗ trợ người dùng phát trực tiếp và xem trực tiếp cảnh quay trò chơi là một điều hết sức quan trọng.

Đồng thời, hôm 30/6 tới đây, YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm trực tuyến YouTube Shopping tại Hàn Quốc.

Đây cũng là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên được YouTube mở ra trên toàn cầu. Kênh mới sẽ hoạt động thử nghiệm bằng tiếng Hàn và dự kiến kéo dài trong 90 ngày.

Động thái cung cấp mảng trò chơi trực tuyến của Google đối với YouTube khá giống với Netflix trong vài năm trở lại đây. Những tựa game đầu tiên bắt đầu được đưa lên Netflix từ năm 2021 và đến nay thì dịch vụ này cũng dần bổ sung nhiều lựa chọn cho người dùng.

Một báo cáo năm 2022 cho thấy các tựa game của Netflix đạt được 23,3 triệu lượt tải trên toàn cầu từ lúc bắt đầu triển khai cho đến tháng 8.2022. Ước tính trung bình có 1,7 triệu người chơi những game này mỗi ngày, nghĩa là chưa đầy 1% so với con số 221 triệu người đăng ký tài khoản Netflix.

Phương Linh (t/h)