Nỗ lực của nền tảng Tiktok nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn mới từ EU
Đáp lại những yêu cầu mới của châu Âu, TikTok nhấn mạnh sẽ cung cấp tùy chọn tắt các đề xuất nội dung được cá nhân hóa – tức là tắt các video được đề xuất theo sở thích cá nhân.
Nền tảng video nổi tiếng TikTok mới đây thông báo sẽ cho phép người dùng ở Khu vực kinh tế châu Âu (EEA) quyền vô hiệu hóa nguồn cấp dữ liệu dành cho bạn (For You) và nguồn phát trực tiếp (Live feed) của họ. Đây là một phần trong gói thay đổi mà hãng phải thực hiện để phù hợp với Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) do Liên minh châu Âu (EU) quy định.
Đạo luật DSA nhắm mục tiêu vào các nhóm Nền tảng trực tuyến lớn (VLOP) và các Công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn (VLOSE), với danh sách gồm AliExpress, Amazon Store, AppStore, Booking, Facebook, Google Play, Google Maps, Google Shopping, Instagram, LinkedIn, Pinterest, Snapchat, TikTok, Twitter, Wikipedia, YouTube, Zalando, Bing và Google Search.
Thu Hằng (T/h)
Cùng chuyên mục
Lý do khiến thuật toán của TikTok hấp dẫn giới công nghệ
Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư xây trung tâm dữ liệu lớn tại TP. Hồ Chí MInh
Tội phạm ngày càng tập trung vào giao dịch không tiếp xúc
TikTok sẽ gắn nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo
Xiaomi bứt phá với thị phần xếp thứ 2 tại thị trường Việt Nam
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư