Nhiều cơ hội hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023

16:33 30/08/2023

Tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh quà tặng du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm độc quyền và đa dạng.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND, thực hiện "Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023". Theo Kế hoạch này, từ ngày 6 - 8/10, không gian đi bộ và văn hóa tại đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng sẽ trở thành nơi tổ chức Lễ hội, đồng thời tạo dịp đáng nhớ kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Không gian của Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 hứa hẹn sẽ tràn đầy hoạt động thú vị và hấp dẫn, trong đó có Hội thảo "Sản xuất và phát triển quà tặng du lịch Hà Nội".

Nhiều cơ hội hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023
Nhiều cơ hội hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023.

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội là Lễ khai mạc, diễn ra vào tối ngày 6/10 tại cổng Công viên Thống Nhất. Được xây dựng một cách hấp dẫn, chương trình này sẽ gắn liền với hàng loạt hoạt cảnh và sự trình chiếu các video về những hoạt động du lịch nổi bật của năm 2022, cũng như những kỳ vọng cho những điều thú vị trong năm 2023.

Đáng chú ý, Lễ hội sẽ quy tụ từ 70 đến 80 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 8 không gian độc đáo để trưng bày các sản phẩm quà tặng du lịch cao cấp, tinh xảo và độc đáo. Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh quà tặng du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm độc quyền và đa dạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sự đa dạng của Lễ hội không chỉ dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm. Du khách cũng sẽ được tham gia vào không gian trải nghiệm làng nghề, tạo nên chuồn chuồn tre và các quà tặng mang màu sắc riêng. Bên cạnh đó, trải nghiệm cà phê độc đáo và nghệ thuật cắm hoa sẽ tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ khác.

Không chỉ tập trung vào trưng bày sản phẩm, Lễ hội còn mang đến một không gian triển lãm ảnh du lịch đẹp của Hà Nội. Những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt sẽ quảng bá cho du lịch Hà Nội dưới góc độ "Nụ cười của du khách". Không gian trưng bày ẩm thực cũng là điểm sáng, giới thiệu những món đặc sản độc đáo của Hà Nội cùng các cửa hàng ẩm thực mới nhận chứng nhận từ Tổ chức Michelin.

Cuối cùng, Lễ hội còn đồng hành cùng một loạt sự kiện thú vị như ảnh Marathon "24h - Hà Nội đến với tình yêu", lễ diễu hành xích lô mang phần quà của Lễ hội đến gần hơn với du khách trên các con phố, cùng với những biểu diễn nhảy flashmob và các hoạt động đường phố sôi động của giới trẻ.

P.V (t/h)