Nghệ An tổ chức Khóa đào tạo “Xây dựng Hệ thống KPI - Hướng dẫn thực hiện, giải đáp vướng mắc” cho doanh nghiệp

18:10 31/07/2022

Chi nhánh VCCI tại Nghệ An vừa phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh này tổ chức Khoá đào tạo “Các quy định của Bộ luật Lao động 2019 về xây dựng Hệ thống KPI - Hướng dẫn thực hiện và giải đáp vướng mắc” cho doanh nghiệp…

Khoá đào tạo đã thu hút gần 80 học viên là đại diện của các doanh nghiệp, đơn vị tại Nghệ An tham dự. Mục đích khóa đào tạo này là hỗ trợ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động xây dựng Hệ thống KPI của đơn vị có hiệu quả, đúng quy định của Nhà nước, tối ưu hoá cho doanh nghiệp. Tại Khoá học, các học viên đã được lĩnh hội nhiều nội dung quan trọng như: Nền tảng KPI và cách quản trị hiệu quả; quản trị Hệ thống KPI như thế nào để đạt hiệu quả cao; Quy trình xây dựng Hệ thống BSC - KPI - đo lường hiệu quả công việc…

Được biết, các doanh nghiệp thường sử dụng KPI như là một công cụ hiện đại giúp cho các nhà quản lý triển khai chiến lược lãnh đạo thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực và từng cá nhân. Do đó, KPI áp dụng cho nhiều mục đích: Quản lý hệ thống công việc của một tổ chức, tự quản lý công việc của nhóm, của cá nhân. 

Ảnh minh họa
Khoá đào tạo “Các quy định của Bộ luật Lao động 2019 về xây dựng Hệ thống KPI - Hướng dẫn thực hiện và giải đáp vướng mắc” cho doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, KPI giúp lãnh đạo theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên trực quan, minh bạch, chính xác cũng như đề ra chế độ lương thưởng, kỷ luật phù hợp; đảm bảo những mục tiêu, tầm nhìn có thể được hoàn thành đúng như kỳ vọng; nâng cao hiệu quả quy trình nghiệm thu thực hiện công việc.

Đối với nhân viên, KPI giúp hiểu được mức độ hoàn thành công việc so với mục tiêu đề ra; phát hiện ra các khiếm khuyết nếu chậm tiến độ thực hiện nhiệm vụ để cải thiện kịp thời; tạo động lực làm việc, hướng tới thực hiện mục tiêu.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng (nguyên giảng viên trường Kinh tế lao động tiền lương, Bộ LĐTB&XH) – Chuyên gia Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng hệ thống nhân sự, lương thưởng, đánh giá hiệu quả lao động cho biết: KPI (viết tắt của cụm từ “Key Performance Indicator” trong tiếng Anh) có nghĩa là Chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, bộ phận chức năng hay cá nhân.

Văn Cương