Nghệ An: Thống nhất công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021

19:06 07/11/2021

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội vừa làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để thảo luận, thống nhất công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021…

Theo đó, tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và khẳng định Hội thảo nêu trên là diễn đàn trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn “hậu Covid-19”. Đồng thời, thảo luận trao đổi, tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, những “điểm nghẽn” đối với ngành du lịch để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, quyết định những chính sách đột phá để phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện “bình thường mới”. 

  Buổi làm việc của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội với UBND tỉnh Nghệ An để thảo luận, thống nhất công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Trong điều kiện dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát, Hội thảo sẽ là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, các dự án thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ đến với các nhà khoa học, chuyên gia, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước. Bên cạnh đó, tạo cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Nghệ An mở rộng gặp gỡ, quảng bá, giao thương trong điều kiện “bình thường mới”. 

  Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

“UBND tỉnh Nghệ An đã giao các sở, ngành tiến hành lựa chọn địa điểm tổ chức, danh sách, số lượng khách mời, nội dung hội thảo và các hoạt động bên lề. Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để tổ chức thành công Hội thảo. Hơn nữa, có hình thức tuyên truyền trước, trong và sau Hội thảo nhằm góp phần giúp cho hoạt động du lịch được trở lại trạng thái bình thường và ngày càng khởi sắc” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết thêm. 

 Thác Khe Kèm (huyện Con Cuông) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách của Nghệ An.  

Tại buổi làm việc, ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh: Trong thời gian gần đây, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt kết quả tích cực, dịch bệnh từng bước được kiểm soát, các hành động thích ứng với trạng thái “bình thường mới” đã và đang được triển khai một cách mạnh mẽ nhằm khôi phục sản xuất - kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế nhanh chóng hồi phục. Với tinh thần đồng hành cùng Chính phủ, cùng ngành du lịch Việt Nam, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có kế hoạch tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới”. 

  Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội kỳ vọng Hội thảo sẽ góp phần phục hồi và thúc đẩy các hoạt động du lịch phát triển trong bối cảnh mới.

Được biết, Hội thảo Du lịch năm 2021 được tổ chức theo hình thức tương tác giữa các diễn giả và các đại biểu tham dự với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Dự kiến Hội thảo sẽ được tổ chức từ ngày 06/12/2021 đến ngày 07/12/2021. Ngoài phiên thảo luận về những vấn đề chung của ngành Du lịch, Hội thảo có 3 phiên thảo luận chuyên đề tập trung vào các nội dung: Hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật; Xu hướng, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch; Công nghệ số trong phục hồi, phát triển du lịch.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo này gồm: Tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch Nghệ An vào ngày 06/12 tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An; tổ chức Hội thảo du lịch năm 2021 vào sáng ngày 07/12; bên lề Hội thảo sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu về đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An.

Văn Cương – Hương Giang