Bình Dương phát động Tháng hành động ATVS lao động và Tháng công nhân 2024

21:57 06/05/2024

Chủ đề hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động là “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, và các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương cần đặc biệt chú trọng vào việc thực hiện các hoạt động cụ thể và ý nghĩa.

Tối 5/5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ngọ Duy Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương - Nguyễn Hoàng Thao, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cũng như đại diện Công đoàn các cấp trong tỉnh.

Bình Dương phát động Tháng hành động ATVS lao động và Tháng công nhân 2024
Bình Dương phát động Tháng hành động ATVS lao động và Tháng công nhân 2024.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trong việc bảo vệ và chăm sóc người lao động, đồng thời là cơ hội quan trọng để tôn vinh công nhân lao động trong tỉnh.

Năm nay là năm đầu tiên các cấp Công đoàn triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Chủ đề hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 là “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, và các Cấp công đoàn tỉnh cần đặc biệt chú trọng vào việc thực hiện các hoạt động cụ thể và ý nghĩa.

Ông Bùi Thanh Nhân đề xuất các cấp, các ngành tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp họ tháo gỡ khó khăn, duy trì và phát triển, đồng thời tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động kinh doanh.

Các cấp và tổ chức Công đoàn cũng cần tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ, chăm sóc người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, để họ có thể làm việc trong môi trường an toàn và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng.

Vân Nguyễn