Điểm nhấn trong bức tranh kinh doanh kỳ này của VOS đến từ doanh thu hoạt động tài chính, đạt hơn 104 tỷ đồng trong khi cùng kỳ con số này chỉ ở mức hơn 2 tỷ đồng nhờ lãi bán các khoản đầu tư.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, các chủ hàng nhỏ lẻ là đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất bởi việc tăng giá cước. Các chủ hàng lớn với nguồn hàng ổn định và hợp đồng dài hạn thường giữ được giá cước ổn định trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.
Triển vọng ngành vận tải biển trong nửa cuối năm 2024 là khả quan nhờ một số yếu tố tích cực như tâm lý người tiêu dùng tại Mỹ và EU đang hồi phục, PMI của các nền kinh tế lớn cải thiện.