Nền tảng Netflix có thể sẽ tăng giá dịch vụ trong tháng 10
Nhà tiên phong mảng truyền phát trực tiếp Netflix dự kiến sẽ tăng giá dịch vụ khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.
Sau khởi đầu chậm chạp của kế hoạch quảng cáo được đưa ra năm 2022, các nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ tăng mức giá các tùy chọn không có quảng cáo để thu hút nhiều người đăng ký hơn.
Việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý 3/2023 và nhà tiên phong mảng truyền phát trực tiếp này dự kiến sẽ tăng giá khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.
Là dịch vụ trực tuyến duy nhất có lợi nhuận, Netflix không tăng giá dịch vụ không có quảng cáo trong năm nay như Walt Disney. Thay vào đó hạn chế chia sẻ mật khẩu ra bên ngoài các hộ gia đình, để thu hút hơn 100 triệu người xem sử dụng dịch vụ của mình mà không cần đăng ký.
Netflix đã gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil.
Các email nêu rõ rằng chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài nhà với khoản phí bổ sung. Tại Mỹ, khoản phí này là 8 USD mỗi tháng. Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người để người dùng giữ lịch sử xem và các đề xuất.
Vào đầu tháng 10, một báo cáo truyền thông cho biết hãng có thể tăng giá sau khi kết thúc cuộc đình công của các diễn viên Hollywood.
Năm tháng sau khi kêu gọi một cuộc đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ vào tuần trước đã phê duyệt hợp đồng mới với các hãng phim lớn. Tuy nhiên, Netflix đã vượt qua cuộc đình công tốt nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và bảng nội dung đa dạng.
Sau một khởi đầu chậm chạp cho kế hoạch quảng cáo được đưa ra vào năm ngoái, các nhà phân tích cho biết họ hy vọng Netflix sẽ tăng giá các tùy chọn không có quảng cáo trong những tháng tới để thúc đẩy nhiều người đăng ký hơn lên phân khúc khách hàng khác, nơi quảng cáo giúp mang lại nhiều doanh thu hơn cho mỗi người dùng.
Cho đến nay, hầu hết người xem đăng ký Netflix sau khi mở khóa mật khẩu đã chọn các gói không có quảng cáo, các nhà phân tích cho biết. Gói tiêu chuẩn với quảng cáo của nó có giá 6,99 USD một tháng, trong khi các gói không có quảng cáo bắt đầu từ 15,49 USD.
Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết việc sử dụng những chiến thuật này, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem hỗ trợ quảng cáo vào năm tới. Ông ấy hy vọng Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng theo thời gian, bắt kịp các đối thủ.
Theo ước tính của Visible Alpha phân khúc cho quảng cáo dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 188,1 triệu USD trong quý thứ ba kết thúc vào tháng 9, với số lượng người đăng ký thêm là 2,8 triệu.
Nhìn chung, Phố Wall kỳ vọng nhà phát trực tiếp sẽ có số lượng người đăng ký hàng quý mạnh nhất trong năm nay, theo dữ liệu của LSEG.
Trong một nỗ lực khác nhằm tăng doanh thu, Netflix đã tung ra một gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo cùng thời điểm với việc siết chặt chia sẻ tài khoản. Công ty cũng thông báo loại bỏ gói thuê bao không có quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD/tháng ở thị trường Mỹ.
Ross Benes ước tính rằng Netflix sẽ tạo ra 770 triệu USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỉ USD vào năm 2024.
Minh Trang (T/h)
Cùng chuyên mục
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu