Mỹ và Trung Quốc sẽ thảo luận tranh chấp thương mại tại hội nghị G20
Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp ngắn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại thủ đô Buenos Aires của Arghentina vào cuối tháng tới.
Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 23/10 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Arghentina vào cuối tháng 11. Nội dung cuộc gặp sẽ bao gồm tranh chấp thương mại giữa hai nước.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau tại Mar-a-Lago hồi tháng 4/2017. (Ảnh: Reuters)
Ông Kudlow cũng cho biết, các cuộc gặp cấp chuyên viên giữa hai nước có thể sẽ diễn ra trước đó. Theo ông Kudlow, sẽ khó có thể có được một đột phá tại cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước do hai bên còn nhiều vướng mắc trong nhiều vấn đề bao gồm sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, và thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp.
Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã thảo luận cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong nhiều tháng và cuộc gặp tại Buenos Aires sẽ là cuộc gặp cuối cùng trong năm của hai nhà lãnh đạo.
Đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã bế tắc từ hồi tháng 8 và tới nay hai bên vẫn chưa đạt được giải pháp nào cho tranh chấp thương mại dẫn tới các biện pháp áp thuế trả đũa lên tới hàng trăm tỷ USD./.
Phạm Huân
Cùng chuyên mục
Mỹ: Chiến lược giữa nhiệm kỳ của Tổng thống Biden được chú trọng
Lầu Năm Góc quan ngại về vụ tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ tại Iraq
Bộ Quốc phòng Mỹ huỷ hợp đồng đám mây 10 tỷ USD với Microsoft
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng trả lời hơn 1,5 triệu câu hỏi của người dân
Tổng thống Putin: Quan hệ Nga-Trung đang ở mức cao chưa từng có
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu