Một năm tìm kiếm trên google của người Việt
Google công bố danh sách tìm kiếm trên Internet “Một năm tìm kiếm” vào cuối mỗi năm dựa trên hàng tỉ tỉ những tìm kiếm trong năm đó.
Google vừa công bố kết quả của Google Year In Search 2023, đưa ra 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, phản ánh sự quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm qua. Đầu tiên là chủ đề "Tìm kiếm về Trí tuệ Nhân tạo (AI)", đánh dấu sự tăng động của chủ đề này trong những năm gần đây.
Chủ đề "Thể thao" và "Game" tiếp theo là những đề tài chiếm ưu thế, với tìm kiếm về "bóng đá" và "game mobile" đặc biệt nổi bật. Trong danh mục thể thao, các tìm kiếm về bóng đá chiếm đến 9/10 vị trí hàng đầu, trong đó sự kiện thể thao quan trọng như "SEA Games 32" đứng ở vị trí thứ 4.
Về chủ đề "Du lịch", đặc biệt là du lịch trong nước, nửa số lượng top 10 địa điểm tìm kiếm nổi bật thuộc về các điểm du lịch nội địa, không nhất thiết phải là các thành phố lớn. Các địa điểm như "Du lịch Hà Giang", "Du lịch Cần Thơ", "Du lịch Phú Quốc", "Du lịch Cồn Phụng", và "Du lịch Buôn Ma Thuột" là những điểm đáng chú ý.
Khám phá các điểm du lịch quốc tế, người Việt thích chọn những địa điểm gần và gần gũi về văn hóa. "Du lịch Đài Loan", "Du lịch Thái Lan", "Du lịch Bali", và "Du lịch Singapore Malaysia" lọt vào danh sách những địa điểm quốc tế được quan tâm nhiều nhất.
Cuối cùng, đối với chủ đề "Phim chiếu rạp", người Việt thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với phim Việt, với 6/10 bộ phim nội địa xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nổi bật trong năm 2023.
Phong Điền
- Mỹ có thể đánh thuế lên xe điện và các ngành chiến lược của Trung Quốc
- Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới
- "Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh mang tính sống còn với các doanh nghiệp"
- Chính phủ: Phải xử lý ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và quốc tế
- Vải thiều Bắc Giang sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính
Cùng chuyên mục
TikTok sẽ gắn nhãn cho hình ảnh và video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo
Xiaomi bứt phá với thị phần xếp thứ 2 tại thị trường Việt Nam
Doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng sau khi Apple thực hiện chiến lược giảm giá
Microsoft chi 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu công nghệ cao
Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu về giao dịch trên thị trường trung tâm dữ liệu
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư