Mỗi ngày có hơn 6.634 chiếc xe máy được bán ra tại Việt Nam
Quý I, Việt Nam đã tiêu thụ 603.745 xe máy các loại, giảm gần 11,5% so với quý 4/2023 và giảm 19,88% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 1/2024, số lượng xe máy tiêu thụ của các thành viên hiệp hội đã giảm đáng kể. Tổng cộng đã tiêu thụ 603.745 xe máy các loại, giảm gần 11,5% so với quý 4/2023 và giảm 19,88% so với cùng kỳ năm 2023. Trung bình, mỗi ngày có hơn 6.634 xe máy được bán ra tại Việt Nam.
VAMM gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam, đang cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng như xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Tuy nhiên, doanh số bán hàng chỉ tính tổng lượng bán ra tại thị trường nội địa và không bao gồm số lượng xuất khẩu.
Ngoài 5 thành viên của VAMM, thị trường xe máy Việt Nam còn có sự tham gia của các thương hiệu khác như VinFast, Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield và Harley-Davidson.
Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, sản lượng xe máy trong tháng 3/2024 ước đạt 251.200 chiếc, tăng 53,4% so với tháng 2 (163.800 chiếc). Tuy nhiên, con số này vẫn giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính tổng lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng xe máy của các nhà sản xuất trong nước ước đạt 677.800 chiếc, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong quý 1/2024, tháng 1 ghi nhận sản lượng cao nhất với 262.700 chiếc được xuất xưởng.
Mặc dù sản lượng xe máy trong tháng 3 có sự tăng cao so với tháng 2, nhưng điều này không phản ánh sự ấm lên của thị trường. Nguyên nhân chính là do tháng 2 trùng với dịp Tết Nguyên Đán, khiến nhiều nhà máy, xưởng sản xuất nghỉ Tết, dẫn đến sự suy giảm đáng kể trong sản lượng tháng 2.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu