Mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và VIệt Nam tại VIETNAM EXPO 2024

16:22 05/04/2024

Chiều 4/4/2024, Ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã có chuyến thăm Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam EXPO 2024.

Tại đây, Ngài Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền bày tỏ sự vui mừng khi Hàn Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham gia, đồng thời hy vọng đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam  (thứ 2 từ trái sang)
Ngài Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam (thứ 2 từ trái sang).

Năm 2024 là năm thứ 25 liên tiếp, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế VIETNAM EXPO tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, với tư cách là Ban tổ chức Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc. Năm nay với sự hiện diện của gần 70 doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín, mang tới trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như: Mỹ phẩm -Thiết bị làm đẹp; Thực phẩm-Thực phẩm chức năng; Đồ uống; Đồ gia dụng- Hàng tiêu dùng; Giáo dục; Thiết bị điện- điện tử; Máy móc- vật tư công nghiệp. Đây là những sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc đã được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Mặc dù nhiều chủng loại sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam, quen thuộc với người tiêu dùng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm tích cực của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.

Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tai Việt Nam EXPO 2024
Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tai Việt Nam EXPO 2024.

Qua hai ngày đầu sự kiện đã có hàng trăm cuộc giao thương trực tiếp (1:1) do KOTRA kết nối giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc với các đối tác mua hàng Việt Nam. Cũng ngay tại sự kiện, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam cũng được KOTRA hỗ trợ tư vấn trực tiếp các thủ tục thương mại quốc tế như FTA để có thể hiểu rõ và tận dụng được lợi thế trong hoạt động thương mại.

Giao thương trực tiếp 1:1 tại gian hàng
Giao thương trực tiếp 1:1 tại gian hàng.

Năm 2024 KOTRA sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc giao thương và triển lãm tại Hà Nội.

Phạm Hà