Nhân viên gen Z của APG ECO Group livestream trực tiếp tại HCMC Export 2024 để... bán gạo

16:54 09/05/2024

Năm 2024, HCMC Export lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp với 250 gian hàng trưng bày, gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước.

HCMC Export là sự kiện do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ dưới sự chủ trì của UBND TP. Hồ Chí Minh với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu kết nối đối tác, tìm kiếm khách hàng, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.

Sự kiện được xác định như chuỗi hoạt động xúc tiến tiến thương mại định kỳ hàng năm, nhằm mục tiêu phát triển xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Sự kiện HCMC Export chính thức quay trở lại với quy mô lớn gấp đôi so với năm 2023 (Nguồn ảnh: Fanpage HCM City Export)
HCMC Export chính thức quay trở lại với quy mô lớn gấp đôi so với năm 2023. Ảnh: Hoàng Nguyễn.

Tham dự và phát biểu khai mạc "Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024", Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, TP. HCM với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, với nền kinh tế đa dạng và phát triển mạnh mẽ. Xuất khẩu là một trong những lĩnh vực quan trọng đóng gớp vào sự phát triển kinh tế của Thành phố, tính đến tháng 2/2024 kim ngạch xuất khẩu của TP. HCM đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% (tương đương kim ngạch tăng thêm 940 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

"Đây là thành quả ghi nhận sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước trong nắm bắt từng cơ hội để đưa hàng hóa được sản xuất trong nước vươn xa ra thế giới", Phó Chủ tịch UBND TP. HCM khẳng định.

Ảnh minh họa
Anh Nguyễn Việt Xuân- Giám đốc Công ty CP Sâm Ngọc Linh Tumorong Kon Tum giới thiệu với khách hàng về sản phẩm.
Ảnh minh họa
Anh Nguyễn Việt Xuân- Giám đốc Công ty CP Sâm Ngọc Linh Tumorong Kon Tum cùng đối tác Nhật Bản gặp gỡ tại sự kiện.

Năm 2024, HCMC Export lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp với 250 gian hàng trưng bày, gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước.

Từ thành công của năm đầu tiên tổ chức cùng những tín hiệu khả quan của hoạt động xuất khẩu, nhu cầu thị trường được dự báo đang phục hồi, HCMC Export đã chính thức quay trở lại với quy mô mở rộng gấp đôi.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" là nơi hội tụ hơn 400 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam với các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông - thuỷ sản; Đồ gỗ - Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - Cơ khí và Các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.

Ảnh minh họa
Năm nay, con số gian hàng lên tới 450, dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Ảnh: BTC.

Năm nay, con số gian hàng lên tới 450, dự kiến thu hút 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng; trong đó hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.

Ảnh minh họa
Thương hiệu gạo của APG ECo Group cũng có mặt tại sự kiện.

Thương hiệu gạo của APG ECO Group cũng có mặt tại sự kiện. Đại diện APG ECO Group cho biết, tại sự kiện chúng tôi gửi tặng khách hàng tham dự hội chợ món quà nhỏ là túi gạo VEBO ST25, là một sản phẩm đặc biệt và đang chiếm doanh thu lớn của công ty. Hiện chúng tôi cho các bạn trẻ livestream trực tiếp để đưa ra nhiều chính sách, khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng trong dịp trưng bày tại sự kiện.

Thông qua HCMC Export 2024, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đặc biệt với các doanh nghiệp trong nước, tham dự sự kiện sẽ giúp họ tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp nhằm mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng toàn cầu.

Ảnh minh họa
Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Chin-su đang ngày càng để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Sau Foodex Japan 2024, Chin-su (thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan) tiếp tục tham dự sự kiện HCMC Export 2024. Tại đây, Chin-su đã giới thiệu cả những sản phẩm mới nhất, hiện đang được bán song hành tại Việt Nam và thị trường quốc tế như bột gia vị hạt và bột đặc sản, chả giò Chin-su, tương ớt Chin-su Sriracha,..

Những hoạt động ẩm thực thú vị diễn ra tại gian hàng của Chin-su trong khuôn khổ sự kiện lần này đã thu hút nhiều lượt khách đến tham quan. Thực khách tỏ ra thích thú khi trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm mới như xốt chấm mayo Chin-su ngậy thơm sáng mịn, tương ớt Chin-su Sriracha làm bùng vị các món ăn chả giò, khoai tây chiên, ăn thử muối tôm chua cay Chin-su với các loại trái cây nhiệt đới,... 

Mị Dung