Sở Công Thương Nghệ An vừa phối hợp với UBND xã Nghĩa Lộc và Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát tổ chức Chương trình kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu khu vực miền núi.
Chương trình diễn ra từ ngày 22 – 24/8 đã thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, nghệ nhân, nhà sản xuất đến từ các huyện miền núi Nghệ An cùng nhiều đơn vị phân phối, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Đến với chương trình, người tiêu dùng và du khách thoải mái tham quan, mua sắm đa dạng sản phẩm được trưng bày tại các gian hàng như: Nông sản tươi sạch (cam, bưởi, chè, mật ong…); đặc sản vùng cao đạt chuẩn OCOP; các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tinh xảo, đậm đà bản sắc quê hương…
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình kết nối giao thương |
Chương trình không dừng lại ở hoạt động thương mại, mà còn tạo được không gian đậm sắc màu văn hóa với các chương trình: Biểu diễn làm bánh dân gian để du khách vừa quan sát, vừa thưởng thức tại chỗ; bình chọn “Gian hàng đẹp” trực tuyến trên fanpage của Khu du lịch sinh thái Hòn Mát; các tiết mục xiếc, hề bóng vui nhộn dành cho thiếu nhi; giao lưu văn nghệ; kết nối nghệ nhân và nhà sản xuất… Tất cả các hoạt động trong chương trình đã tạo nên bầu không khí sôi động, hấp dẫn, biến sự kiện trở thành điểm hẹn văn hóa – thương mại đặc sắc của Nghệ An trong mùa hè 2025.
Phát biểu tại chương trình, ông Võ Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Công thương Nghệ An - nhấn mạnh: Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện các kế hoạch, đề án của Chính phủ và UBND tỉnh về thúc đẩy tiêu thụ nông sản, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025. Chương trình được tổ chức nhằm kết nối giao thương, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp khu vực miền núi tỉnh Nghệ An. Đồng thời, tạo cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất tiếp cận hệ thống phân phối để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương mại.
![]() |
Các đại biểu, du khách tham quan gian hàng sản phẩm đặc trưng được sản xuất bằng thủ công truyền thống tại chương trình |
Với sự chuẩn bị chu đáo, Chương trình kết nối giao thương tại Hòn Mát không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên, mà còn mang ý nghĩa to lớn trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước đưa sản phẩm địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.
Dự kiến của Ban tổ chức, Chương trình sẽ thu hút 2.000 – 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm; sẽ có ít nhất 10 doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết tiêu thụ sản phẩm thành công, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông sản miền núi và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Ông Đặng Trọng Tấn - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát (đơn vị phối hợp tổ chức) - nhận định: Chương trình được tổ chức không chỉ tạo không gian để quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương, mà còn góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, khuyến khích đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp.