Thứ hai 18/08/2025 18:51
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Sắp diễn ra triển lãm tôn vinh những thành tựu to lớn ngành nông nghiệp và môi trường

Triển lãm ngành nông nghiệp và môi trường là một trong các hoạt động lớn, trọng điểm năm 2025 của ngành, nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh và 80 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và môi trường.

Triển lãm ngành nông nghiệp và môi trường tại Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp 80 năm Ngày Quốc khánh với chủ đề: “80 năm phát triển Nông nghiệp và Môi trường vì sự thịnh vượng quốc gia và tương lai bền vững”. Địa điểm tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, xã Đông Anh, Hà Nội. Thời gian diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9/2025.

Tổ chức triển lãm theo các không gian chủ đề chính như: Khởi nguồn và phát triển (1945-1986); Đổi mới, hội nhập (1986 - 2020) và thành tựu nổi bật giai đoạn 2020 -2025; Giao lưu quốc tế và hội nhập toàn cầu.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Khu triển lãm trực tuyến ngành nông nghiệp và môi trường trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước nhân dịp 80 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Tên chương trình là Triển lãm trực tuyến ngành nông nghiệp và môi trường trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước nhân dịp 80 năm ngày Quốc khánh. Thời gian diễn ra từ ngày 28/8 - 28/8/2026, với hình thức trực tuyến.

Nội dung triển lãm trực tuyến ngành nông nghiệp và môi trường được thiết kế thành một không gian số đa chiều, hiện đại, tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR), mô phỏng 3D, tương tác trực tuyến, với 5 khu vực chủ đề chính, thể hiện chiều sâu lịch sử, thành tựu hiện tại và tầm nhìn tương lai của ngành.

Sắp diễn ra triển lãm tôn vinh những thành tựu to lớn ngành nông nghiệp và môi trường
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phát biểu tại họp báo. Ảnh: Hà Anh

Cũng trong thời điểm từ ngày 28/8 - 5/9/2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Triển lãm ngành nghề thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP tại Triển lãm thành tựu đất nước nhân dịp 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 02/9/2025). Địa điểm tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, xã Đông Anh, thành phố Hà Nội, với diện tích 1.200 m2 trong Khu Không gian Sáng tạo để Kiến thiết, tòa nhà A.

Triển lãm ngành nghề thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP được chia thành các khu: Khu Hành trình di sản; Khu Sáng tạo đương đại; Khu Giao thoa văn hoá; Khu Trải nghiệm và tương tác; Khu Giao thương và kết nối vươn ra thế giới. Triển lãm sẽ tiến hành chương trình livestream quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP.

Tương tự như Triển lãm ngành nông nghiệp và môi trường, Triển lãm ngành nghề thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP cũng được tổ chức trực tuyến. Thời gian từ ngày 28/8/2025 - 28/8/2026.

Không gian triển lãm được thiết kế theo hình thức trực tuyến hiện đại, ứng dụng công nghệ VR/AR và mô phỏng 3D để truyền tải nội dung một cách sinh động, có chiều sâu và có khả năng tương tác cao, với chủ đề “Tinh hoa Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong kỷ nguyên số và kinh tế xanh”.

Hưởng ứng chuỗi hoạt động truyền thông kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 và 80 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và môi trường, TikTok Shop phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp triển khai chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại trên nền tảng.

Chương trình hướng tới tôn vinh các mặt hàng nông sản và các thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến đông đảo người tiêu dùng. Chuỗi hoạt động gồm: Cuộc thi sáng tạo nội dung số “Tự hào nông sản Việt”; Tuần lễ Tự hào nông sản Việt trên TikTok Shop.

Cùng với đó, để tạo nên sức lan tỏa rộng rãi, từ ngày 25/8 - 5/9/2025, TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát động “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” trên TikTok Shop, kêu gọi cộng đồng nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung cùng tham gia quảng bá và giới thiệu nông sản Việt thông qua hoạt động livestream.

Các phiên phát trực tiếp sẽ đồng loạt gắn sticker “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” và “Tự hào hàng Việt” nhằm thể hiện sự hưởng ứng chương trình và khuyến khích nhiều người tiêu dùng tham gia. TikTok Shop sẽ triển khai các gói hỗ trợ thiết thực như tín dụng quảng cáo và voucher trợ giá cho hàng Việt, giúp gia tăng hiệu quả tiếp cận cũng như thúc đẩy doanh thu trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Tin bài khác
Bước đi chiến lược của Tây Ninh: Liên kết Úc phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Bước đi chiến lược của Tây Ninh: Liên kết Úc phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 12/8/2025, tại thành phố Brisbane, bang Queensland (Úc), UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (Agris) và Công ty TNHH Global Mind Australia (GMA) tổ chức Hội nghị xúc tiến nông nghiệp công nghệ cao.
Hợp tác Việt Nam – Belarus: Cơ hội từ FTA, EAEU và tiềm năng tăng trưởng thương mại

Hợp tác Việt Nam – Belarus: Cơ hội từ FTA, EAEU và tiềm năng tăng trưởng thương mại

Quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam và Belarus tiếp tục khởi sắc với kim ngạch hai chiều ngày càng tăng. Tuy nhiên, so với tiềm năng sẵn có và lợi thế từ FTA, EAEU, dư địa hợp tác giữa hai nước vẫn rất lớn. Doanh nghiệp cần chủ động xúc tiến, tham gia hội chợ quốc tế và khai thác thế mạnh bổ trợ lẫn nhau để bứt phá.
Du lịch Việt Nam đón cơ hội mới với chính sách miễn thị thực 12 quốc gia

Du lịch Việt Nam đón cơ hội mới với chính sách miễn thị thực 12 quốc gia

Việt Nam miễn thị thực 45 ngày cho công dân 12 nước châu Âu từ 15/8/2025, mở rộng cơ hội thu hút khách quốc tế và hợp tác kinh tế – du lịch.
Xuất khẩu dệt may tăng 9%, nhưng mục tiêu 48 tỷ USD đầy thách thức

Xuất khẩu dệt may tăng 9%, nhưng mục tiêu 48 tỷ USD đầy thách thức

Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm đạt trên 26,33 tỷ USD, ngành dệt may cần bứt tốc mạnh mẽ dịp cuối năm để đạt mục tiêu đầy tham vọng 47-48 tỷ USD.
TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc liên kết vùng nhằm phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam.
Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan hiện giữ vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung – Đông Âu, với các mặt hàng chủ lực như thủy sản, dệt may, giày dép, cà phê, hạt điều… Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ba Lan nhiều sản phẩm chất lượng cao, gồm sữa, thịt chế biến, nông sản, máy móc và thiết bị.
Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Úc từ ngày 10/8/2025 đến ngày 16/8/2025.
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

VietnamUSA.Arobid.com được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ, kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, đối tác tài chính, logistics và chuỗi giá trị toàn cầu.
Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư và kết nối hợp tác tại Nhật Bản của đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã khép lại với nhiều kết quả tích cực, mở ra triển vọng mới trong thu hút vốn đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường quan hệ đối ngoại với đất nước mặt trời mọc.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, tổ yến, trái cây... Hiện doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt.
Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Lào cho thấy, hợp tác về kinh tế - đầu tư - thương mại giữa hai nước tiếp tục được quan tâm thúc đẩy.
Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố Seoul (Hàn Quốc).
AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.
Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tiếp tục chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ giới thiệu tiềm năng nổi bật của địa phương mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp, logistics và công nghệ cao.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.