Thông tin vừa được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ sáng ngày 21/8 trong buổi họp báo về kế hoạch kích cầu mua sắm trong năm.
Theo đó Sở sẽ phối hợp tổ chức nhiều chương trình trong dịp này nhằm khuyến khích người tiêu dùng tăng cường chi tiêu, mua sắm.
Cụ thể tại chuỗi Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - Citysale được triển khai liên hoàn, nhiều đợt. Riêng trong đợt 1, Chương trình tổ chức tại Parc Mall từ ngày 14/8 đến ngày 24/8, bùng nổ xuyên Lễ Quốc khánh tại Ga Metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity (từ ngày 28/8 đến ngày 07/9). Với 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn... Citysale kỳ vọng thu hút thêm 30% - 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.
![]() |
Khuyến mại hàng hiệu - Citysale thu hút 500 nhãn hàng với giảm giá từ 30 - 50% |
Ngoài ra, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh còn giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm thông qua Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” và tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng
Và phủ hàng hóa đến từng khu công nghiệp thông qua chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động được triển khai ngay tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh... tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng.
Điểm nhấn năm nay là sự tham gia đồng hành của hai ngân hàng: HDBank và Vikki Digital Bank, mang lại những giải pháp thanh toán hiện đại nhằm Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt với ưu đãi ngập tràn. Cụ thể hoàn tiền 10-20% cho người dùng mở mới hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng; Giảm thêm khi thanh toán bằng mã QR qua VNPay, ZaloPay; Giảm giá khi di chuyển đến sự kiện bằng dịch vụ xe điện Xanh SM
Không chỉ hỗ trợ người tiêu dùng trải nghiệm tiêu dùng thông minh, việc này còn hướng đến thay đổi thói quen thanh toán của người dân theo hướng tiện lợi – minh bạch – số hóa.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 07 tháng đầu năm 2025 của TP. Hồ Chí Minh đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đặt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8%. Đây là kết quả rất tích cực, cao nhất trong nhiều năm gần đây, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh cho biết. |