Thứ hai 13/10/2025 09:32
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cho các nhà sản xuất Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đào tạo và kết nối toàn diện.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM tham quan gian hàng của Amazon Global Selling Việt Nam tại VIFA ASEAN EXPO 2025
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tham quan gian hàng của Amazon Global Selling Việt Nam tại VIFA ASEAN EXPO 2025

Ngành đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 5 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy sức phát triển bền bỉ của ngành, đồng thời khẳng định lợi thế cạnh tranh của Việt Nam về tay nghề, năng lực sản xuất và chuyên môn thiết kế.

Thành công của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tiếp tục khẳng định tiềm năng của ngành với số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300% chỉ trong vòng 5 năm (kể từ 2019). Nhà cửa, nhà bếp, nội thất và home decor luôn nằm trong nhóm sản phẩn bán chạy hàng đầu, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của thị trường toàn cầu đối với sản phẩm “Made in Vietnam”.

Những kết quả này cho thấy tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia VIFA ASEAN EXPO 2025, tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng quốc tế, xây dựng thương hiệu Việt vươn xa toàn cầu và phát triển bền vững.

Để kết nối nội lực sản xuất trong nước với nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, Amazon Global Selling Vietnam tham gia VIFA ASEAN EXPO với chương trình hoạt động đa dạng tại gian hàng bao gồm:

Chuỗi workshop “Bán hàng trên Amazon”, được tổ chức hàng ngày tại gian hàng Amazon trong suốt thời gian hội chợ, các phiên chia sẻ sẽ cung cấp kiến thức toàn diện về xuất khẩu qua thương mại điện tử, bao gồm thiết lập tài khoản, đăng tải sản phẩm, xây dựng thương hiệu, và dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (Fulfillment by Amazon - FBA).

Hội thảo “Mở khóa cơ hội xuất khẩu thương mại điện tử cùng Amazon” diễn ra vào ngày 26/8, Amazon Global Selling tham gia hội thảo chuyên ngành do VIFA tổ chức với phiên chia sẻ đặc biệt về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tiềm năng thương mại điện tử trong ngành nội thất, cùng những yếu tố then chốt giúp nhà sản xuất và thương hiệu nội thất Việt Nam thành công trên Amazon.

Tư vấn 1:1 và kết nối: Các phiên tư vấn 1:1 cùng chuyên gia Amazon dành cho doanh nghiệp tham gia triển lãm và khách tham quan.

Ông Larry Hu - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á - chia sẻ: “Việt Nam đang khẳng định vị thế ngày càng lớn trong ngành sản xuất đồ gỗ toàn cầu, với nhu cầu lớn từ khách hàng quốc tế đối với các sản phẩm chất lượng cao. Sứ mệnh của chúng tôi tại VIFA ASEAN EXPO 2025 là mở rộng danh mục sản phẩm Việt Nam trên Amazon, kết nối nhu cầu toàn cầu với năng lực sản xuất vượt trội của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng quốc tế.”

Sự có mặt của Amazon Global Selling tại VIFA ASEAN EXPO 2025 mở rộng cơ hội để các nhà sản xuất Việt Nam tìm hiểu khai thác xuất khẩu qua thương mại điện tử. Trước nhu cầu thị trường lẫn số lượng các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến thành công ngày càng tăng, Amazon cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp bằng công cụ thực tiễn, kiến thức chuyên môn và hỗ trợ trực tiếp, giúp họ không chỉ bước ra thị trường quốc tế mà còn phát triển bền vững lâu dài.

Amazon Global Selling Việt Nam tư vấn cho doanh nghiệp ngành gỗ xuất khẩu trực tuyến cùng Amazon
Amazon Global Selling Việt Nam tư vấn cho doanh nghiệp ngành gỗ xuất khẩu trực tuyến cùng Amazon

VIFA ASEAN EXPO 2025 là triển lãm hàng đầu của Việt Nam về đồ gỗ và trang trí nội thất. Triển lãm trưng bày những sản phẩm nội thất hiện đại và truyền thống, đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ từ khắp khu vực Đông Nam Á, tạo nên sân chơi thương mại toàn diện để các nhà sản xuất kết nối với người mua toàn cầu. Các hoạt động nổi bật gồm kết nối giao thương, hội thảo chuyên ngành, tham quan nhà máy và cơ hội giao lưu.

Tin bài khác
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.
Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên

Ngày 30-9-2025, Lễ ra mắt nền tăng thương mại điện tử B2B "An Lac Business Hub" phuongAnLac.Arobid.com đã chính thức diễn ra tại UBND phường An Lạc (TP. Hồ Chí Minh). Đây là nền tảng Thương mại điện tử B2B địa phương đầu tiên của Việt Nam, mở ra bước tiến mới trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái kinh tế số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.
Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thanh Hóa tìm giải pháp mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu

Để mở rộng cơ hội tiếp cận thi trường quốc tế, nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa đã chủ động tái cơ cấu thị trường, chuyển hướng sang các đối tác tiềm năng ngoài Mỹ và EU, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Quảng Trị: Đem nông sản và dược liệu tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh

Ngày 25/9/2025, “Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025” được khai mạc. Với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc sắc từ nông sản và dược liệu như cà phê Khe Sanh, trà gai leo, trà gừng, tinh dầu, sâm tiến vua, nhang trầm, nhang ngải cứu, khoai gieo... của hơn 20 doanh nghiệp tham gia giới thiệu.
Ngành logistics Việt Nam: 4 điểm nghẽn lớn và giải pháp từ Central Retail – FM Logistic

Ngành logistics Việt Nam: 4 điểm nghẽn lớn và giải pháp từ Central Retail – FM Logistic

Giá Logistics tại Việt Nam đang cao hơn trong khu vực 16% do nhiều yếu tố hạ tầng, công nghệ, cảng biển, kho bãi thiếu trung chuyển cộng với việc thiếu sự liên kết giữa chuỗi cung ứng là một trong nhiều nguyên nhân khiến giá vận chuyển hàng hóa tăng cao.