Mạng xã hội Threads đang dần mất đi sức hút sau màn ra mắt ấn tượng

21:58 23/07/2023

Sau khi ra mắt, người dùng mạng xã hội Threads đã dành thời gian trung bình là 19 phút trên nền tảng mỗi ngày. Con số này hiện đã giảm xuống còn 4 phút.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo GadgetMatch, sau màn ra mắt gây tiếng vang lớn, nền tảng mạng xã hội mới của Meta nhanh chóng chìm vào im lặng, thời kỳ hoàng kim ngắn ngủi dường như đã kết thúc. Theo những con số thống kê mới được thu thập, Threads đã sụt giảm đến 70% số lượng người dùng hoạt động hàng ngày.

Tạp chí Wall Street Journal đã báo cáo rằng, nền tảng mới đã mất một lượng đáng kể cơ sở người dùng. Trong khi đó, Twitter vẫn đang duy trì lượng người dùng vốn có của mạng xã hội này.

Threads đã được ra mắt vào tháng 7 và đạt được mức người dùng cao nhất là 100 triệu lượt đăng ký (hreads đã đạt kỷ lục là nền tảng trực tuyến đạt cột mốc 100 triệu lượt đăng ký nhanh nhất, soán ngôi ChatGPT). Tuy nhiên, nó đã rơi tự do trong hai tuần, mất 70% người dùng hàng ngày, nghĩa là giờ chỉ có 13 triệu người đang sử dụng nó hàng ngày, theo công ty tình báo thị trường Sensor Towers, được The Wall Street Journal trích dẫn.

Để so sánh, Twitter có số lượng ổn định là 200 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

Mọi người trên Threads dành trung bình 4 phút mỗi ngày, trong khi trên Twitter, con số này là 30 phút mỗi ngày.

Sau khi ra mắt, người dùng Threads dành thời gian trung bình là 19 phút trên nền tảng mỗi ngày. Con số này hiện đã giảm xuống còn 4 phút.

Theo Jeremiah Owyang - nhà đầu tư kiêm chuyên gia phân tích ở Thung lũng Silicon, Twitter sẽ tiếp tục thống trị không gian của mình với tư cách là nền tảng dành cho bình luận và tin tức trực tuyến. Jeremiah Owyang cho rằng, Elon Musk “phải phá hủy hoàn toàn Twitter” thì mới mất người dùng vĩnh viễn.

“Liệu Threads có hủy diệt Twitter không? Tuyệt đối không. Chúng không thể so sánh như nhau”, Jeremiah Owyang nói.

Threads đã xuất hiện trực tuyến trên các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google ở 100 quốc gia nhưng chưa khả dụng ở châu Âu vì Meta Platforms chưa rõ sắp tới Liên minh châu Âu (EU) sẽ điều chỉnh luật bảo mật dữ liệu như thế nào.

Mặc dù Threads đã giới thiệu một không gian mới mẻ cho người sáng tạo nội dung cũng như người dùng phổ thông, nhưng nền tảng này lại thiếu một số tính năng quan trọng. Chẳng hạn, nó không có nguồn cấp dữ liệu dành riêng cho các tài khoản mà người dùng theo dõi, ngoài ra, khả năng chỉnh sửa bài đăng hoặc nhắn tin trực tiếp cũng không khả dụng.

Threads cũng không có chức năng tìm kiếm xu hướng hay tìm kiếm chủ đề vốn rất phổ biến trên Twitter. Trong Threads, người dùng chỉ có thể tìm kiếm các tài khoản khác. 

Ngay sau khi ra mắt, Mark Zuckerberg và Adam Mosseri đã hứa với những người dùng mới rằng, họ đang trình phát triển các tính năng cần thiết cho ứng dụng. Trước khi kiếm tiền, mục tiêu của Threads là tạo ra trải nghiệm mà người dùng cảm thấy thú vị và muốn ở lại. Nhưng đã nhiều tuần lễ trôi qua, nền tảng vẫn không có gì mới mẻ và mọi người đang dần rời đi

Trước sự sụt giảm này, Meta lại không bày tỏ lo lắng về sự mức độ giảm tương tác của người dùng, nói rằng mức độ tương tác giảm là điều tự nhiên đối với mọi sản phẩm mới sau khi sự phấn khích ban đầu qua đi. Meta cho biết, trước tiên họ sẽ cố gắng thêm các tính năng cơ bản và ổn định số lượng tương tác của người dùng, và bước tiếp theo sẽ là nỗ lực phát triển cơ sở người dùng.

Thu Trang (T/h)