Lượng khách Việt đến du lịch Nhật Bản tăng trưởng mạnh
Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, Việt Nam là một trong những thị trường đạt tỷ lệ hồi phục, tăng trưởng lượng khách đến Nhật cao nhất thế giới.
Thông báo từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam mới đây cho thấy, lượng khách Việt đến trong tháng 8 đạt 50.900 lượt, tăng 16,5% so cùng kỳ năm 2019 và tăng 54% so cùng kỳ năm 2022. Trong 8 tháng đầu năm, 397.000 lượt khách Việt đến Nhật, tăng 17,4% so với thời điểm trước dịch, đứng thứ 7 trong top các thị trường gửi khách đến Nhật nhiều nhất.
Các thị trường khách quốc tế đến Nhật 8 tháng đầu năm trong top 6 gồm Hàn Quốc (4,3 triệu lượt), Đài Loan (gần 2,6 triệu), Mỹ (1,3 triệu), Trung Quốc đại lục (gần 1,3 triệu), Hong Kong (gần 1,3 triệu), Thái Lan (580.000). Trong 7 thị trường khách top đầu, Việt Nam và Mỹ là hai thị trường tăng trưởng dương so với cùng kỳ 2019. 5 thị trường còn lại đều tăng trưởng âm.
"Việt Nam là một trong những thị trường đạt tỷ lệ hồi phục, tăng trưởng lượng khách đến Nhật cao nhất thế giới", JNTO nhận xét.
Trong nhóm 7 thị trường khách lớn nhất của Nhật Bản 8 tháng qua, khách Việt Nam tăng trưởng cao nhất so với trước dịch với 17,4%. Ngoài Việt Nam còn có Mỹ (14%). Các thị trường quan trọng khác của Nhật Bản như Trung Quốc giảm 81%, Thái Lan giảm 28%, Đài Loan giảm 22%, Úc giảm 13%, Hàn Quốc giảm 8,6%.
Cũng theo JNTO, ngành Du lịch Nhật Bản đang thực hiện nhiều chính sách để thu hút khách du lịch. Tháng 10 tới, JNTO sẽ tổ chức sự kiện “Visit Japan Travel & MICE Mart 2023 (VJTM & VJMM 2023)”. Kể từ sau dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tiếp nhằm tiếp đón người mua từ khắp nơi trên thế giới đến trao đổi, kết nối và tham gia các chuyến famtrip khảo sát điểm đến tại Nhật Bản.
Bên cạnh đó, JNTO còn thực hiện dự án ca khúc hữu nghị Việt - Nhật “Tomodachi – Tình bạn” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). Ca khúc này dành cho thanh, thiếu niên Việt Nam có thể tham gia thử giọng, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2023. Người tham gia xuất sắc nhất có cơ hội tham gia chuyến giao lưu văn hóa tại Nhật Bản.
Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết, số lượng khách quốc tế đến nước này trong 8 tháng đầu năm 2023 đạt 15,2 triệu, giảm 31% so với trước đại dịch.
Các chuyến bay quốc tế đến 6 sân bay lớn ở Nhật Bản (Narita, Haneda, Kansai, Nagoya, Fukuoka và Sapporo) đã phục hồi tương đối nhưng vẫn thấp hơn 26% so với tháng 8.2019 và số ghế trống cũng thấp hơn 25%; thậm chí sân bay Nagoya giảm cả số chuyến bay và số ghế tới 62%
Ở chiều ngược lại, số lượng du khách Nhật Bản ra nước ngoài là 1,2 triệu vào tháng 8.2023, đạt con số hơn 1 triệu người lần đầu tiên trong một tháng kể từ khi đại dịch xảy ra, nhưng kết quả vẫn giảm 43,1% so với tháng 8.2019.
Vì thế, các chuyến bay quốc tế khởi hành từ 6 sân bay lớn ở Nhật Bản thấp hơn 25,8%, xuống 17.031 chuyến so với tháng 8.2019 và số ghế trống thấp hơn 24,9%, xuống còn 4 triệu.
Minh Trang (t/h)
Cùng chuyên mục
Quảng trị thúc đẩy tiến độ Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt
Hội nghị lần thứ III Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ
Khai mạc triển lãm "Bắc Giang với chiến thắng Điện Biên Phủ qua tài liệu lưu trữ"
BHXH Việt Nam phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu thực hiện quyết liệt các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển