LG Electronics tìm cách xây dựng cá tính để trở thành thương hiệu mang tính biểu tượng

17:01 08/07/2023

Mặc dù LG là một công ty công nghệ nhưng trọng tâm của họ không phải là phát triển công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Khẩu hiệu thể hiện cách LG liên tục làm việc để làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn và là nơi LG có thể tạo sự khác biệt.

Logo LG hình tròn màu đỏ hiện đang chuyển động, mô phỏng một khuôn mặt hoạt hình, đơn giản hơn gật đầu, mỉm cười và thậm chí nháy mắt. Đây là biểu trưng kỹ thuật số mà LG Electronics Inc. sử dụng trong chiến dịch đổi mới thương hiệu nhằm làm sống động bản sắc thương hiệu của mình và thu hút khán giả trẻ tuổi.

Kim Hyo-eun, phó chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của LG Electronics
Kim Hyo-eun, phó chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của LG Electronics.

Theo Kim Hyo-eun, Phó Chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của công ty, mục tiêu của chiến dịch không phải là tạo ra một bước ngoặt táo bạo cho thương hiệu, mà là tạo ra một bản sắc công ty gắn kết có thể giúp nâng cao nhận diện của người tiêu dùng đối với nhà sản xuất thiết bị gia dụng truyền thống.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Yonhap News Agency, Kim cho biết: "LG được xem là một công ty công nghệ mạnh với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao, nhưng một số người nói rằng họ không chắc bản sắc thương hiệu cốt lõi định nghĩa LG là gì. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải thiết lập một bản sắc thương hiệu rõ ràng và tích cực quảng bá nó."

Sau nhiều tháng tổ chức "vô số" cuộc họp và thảo luận nội bộ có sự tham gia của các giám đốc điều hành cấp C-suite, công ty đã khởi động chiến dịch đổi mới thương hiệu vào tháng 4 nhằm mang lại "diện mạo năng động và trẻ trung hơn" cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Khẩu hiệu "Life's Good" của LG đã có một kiểu chữ mới, được tạo ra sau khi quan sát kỹ lưỡng đường viền của các sản phẩm của LG. Khẩu hiệu đặc trưng với màu sắc sáng hơn "LG Active Red" sẽ chiếm vị trí trung tâm trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu và bao bì sản phẩm. Tháng trước, LG đã tổ chức các sự kiện toàn quốc tại Hàn Quốc, nơi các giám đốc điều hành cấp cao và quan chức tiếp thị đã đến thăm các văn phòng khu vực để quảng bá chiến dịch. Ngoài ra, công ty cũng tổ chức các cuộc hội thảo ở nước ngoài với nhân viên quốc tế.

Đối tượng mục tiêu đầu tiên của chiến dịch là 74.000 nhân viên trong và ngoài nước, được coi là "đại sứ thương hiệu" của LG. Kim nói: "Nhân viên LG là khách hàng số 1 của chúng tôi. Khi họ hiểu đầy đủ những gì chúng tôi muốn truyền tải thông qua chiến dịch, chiến dịch sẽ diễn ra suôn sẻ cho khán giả nói chung."

Tại một sự kiện tại trụ sở chính của LG ở Seoul, Giám đốc điều hành Cho Joo-wan hy vọng "sự kiện Life's Good mang đến cho nhân viên LG cơ hội cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu và phù hợp hơn với những gì chúng tôi phấn đấu với tư cách là một công ty." Ông nói: “Hãy cố gắng trở thành những người lạc quan dũng cảm, không ngừng đón nhận và vượt qua những thách thức để mang đến cho người tiêu dùng một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Theo bà Kim, “Mặc dù LG là một công ty công nghệ nhưng trọng tâm của họ không phải là phát triển công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Khẩu hiệu thể hiện cách LG liên tục làm việc để làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn và là nơi LG có thể tạo sự khác biệt với các công ty công nghệ khác.”

Về mặt kinh doanh, LG Electronics đã đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh và đã đưa ra các quyết định kinh doanh quyết đoán trong vài năm qua để duy trì tính cạnh tranh trong môi trường công nghệ đang thay đổi nhanh chóng. Sau khi rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2021, công ty đã tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực tăng trưởng, bao gồm linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, rô-bốt và trí tuệ nhân tạo (AI).

chiến dịch tái tạo thương hiệu được tổ chức tại Seoul
Chiến dịch tái tạo thương hiệu được LG Electronics Inc. tổ chức tại Seoul.

Vào cuối tháng 5, LG thông báo họ đang hợp tác vớicông ty khởi nghiệp điện toán AI của Canada, Tenstorrent, để phát triển những con chip có khả năng cung cấp năng lượng cho các sản phẩm ô tô và thiết bị tiêu dùng thông minh của LG. Trước đó khoảng một tuần, LG cũng thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ sạc EV.

Giống như môi trường kinh doanh năng động, Kim cho biết một thương hiệu phải thích ứng với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và điều kiện thị trường, đồng thời sẵn sàng tạo ra các điểm tiếp xúc để tương tác tốt hơn với người tiêu dùng. Cô nói: "Một thương hiệu tồn tại và không ngừng phát triển thông qua các tương tác với khách hàng. Nó là một sinh vật phát triển thành một công ty có bản sắc cốt lõi".

Hải Anh