Nike ngừng sử dụng da kangaroo cho giày của mình vào năm 2023

17:11 15/03/2023

Nike sẽ ra mắt một dòng giày bóng đá Tiempo mới vào mùa hè này bằng cách sử dụng vật liệu tổng hợp độc quyền thay vì da kangaroo. Đây là một động thái sẽ làm hài lòng người tiêu dùng cũng như các nhà hoạt động vì quyền động vật.

Ảnh minh họa
Kangaroos được nhìn thấy trên tài sản của Bộ Quốc phòng ở Belconnen, Canberra. Nguồn ảnh Reuters

Động thái này diễn ra vài tuần sau quyết định tương tự từ đối thủ Puma của Đức .

Nike cho biết họ sẽ sử dụng một loại vật liệu tổng hợp độc quyền thay thế việc sử dụng da kangaroo.
Trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ Hai, Nike sẽ sử dụng vật liệu này khi ra mắt dòng giày bóng đá Tiempo mới, được gọi là Tiempo Legend Elite.

Dòng này được thiết lập để ra mắt vào mùa hè này.

Công ty đã chấm dứt quan hệ đối tác với nhà cung cấp da kangaroo duy nhất vào năm 2021.
Quyết định của Nike và Puma về việc chấm dứt sử dụng da kangaroo trong giày bóng đá của họ là một thắng lợi lớn cho các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật, những người đã kêu gọi các công ty từ bỏ các hành vi phi đạo đức liên quan đến hành vi tàn ác với động vật.

Wayne Pacelle, chủ tịch của Trung tâm Kinh tế Nhân đạo cho biết: “Thông báo của Nike là một sự kiện chấn động trong việc bảo vệ động vật hoang dã và sẽ gây chấn động trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Úc, nơi xảy ra vụ giết mổ thương mại hàng loạt kangaroo”.

Nhóm đứng sau chiến dịch "Kanguru không phải là giày", được công bố vào năm 2020 và là công cụ chính để đưa ra luật cấm nhập khẩu và bán các sản phẩm từ chuột túi.

Một thế hệ ngày càng tăng của những người mua sắm trẻ tuổi, có ý thức về môi trường cũng đã thúc đẩy các công ty quần áo phát triển bền vững hơn.

Bang California (Mỹ) đã không cho phép bán hoặc nhập khẩu các sản phẩm làm từ chuột túi vào tiểu bang kể từ năm 1971.

Bảo Phương/ Tổng hợp từ Reuters