KIDO hoàn tất nâng sở hữu tại Bánh bao Thọ Phát lên 51%

21:01 24/08/2023

Hiện tại, KIDO đã hoàn tất giao dịch từng giai đoạn và sở hữu tỷ lệ 51% tại công ty sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán trên sàn HOSE: KDC) vừa thông báo đã mua lại 51% cổ phần tại công ty sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát. Trong tương lai, KIDO dự định nâng sở hữu lên trên 70% vào quý III/2023.

Theo thông tin từ công ty, việc này đã tuân thủ nghị quyết số KDC07/2023/NQ-HĐQT ngày 19/4/2023 của Hội đồng Quản trị, trong đó quyết định đầu tư để chi phối và sở hữu tối đa 70% thương hiệu Bánh bao Thọ Phát. Hiện tại, KIDO đã hoàn tất giao dịch từng giai đoạn và sở hữu tỷ lệ 51% tại công ty sở hữu thương hiệu này kể từ ngày 23/8/2023.

KIDO hoàn tất nâng sở hữu tại Bánh bao Thọ Phát lên 51%
KIDO hoàn tất nâng sở hữu tại Bánh bao Thọ Phát lên 51%.

Công ty sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát là Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế. Được thành lập vào ngày 23/5/2023, hoạt động kinh doanh chính của Thọ Phát là bán buôn thực phẩm.

Khi mới thành lập, vốn điều lệ của công ty là 1 tỷ đồng và có 6 cổ đông sáng lập, trong đó ông Vũ Phước Thọ chiếm 62%, ông Nguyễn Quốc Lâm chiếm 1%, bà Vũ Trần Thanh Thảo chiếm 2%, ông Vũ Phước Thắng chiếm 2%, bà Lê Thị Ngọc Mai chiếm 31% và ông Vũ Lê Hoàng Trúc chiếm 2%.

Vào ngày 29/6, Thọ Phát Quốc tế đã tăng vốn điều lệ lên 585 tỷ đồng, tương đương 58,5 triệu cổ phần phổ thông sau khi thay đổi đăng ký kinh doanh.

Trước đó, một phần thông tin về giá trị thương vụ đã được tiết lộ thông qua báo cáo tài chính quý II của KIDO. Cho đến ngày 30/6/2023, KIDO đã đầu tư 100 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế, chiếm 25% cổ phần.

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 4.3516 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kế hoạch phát triển thị trường bánh trung thu năm 2023, tập đoàn KIDO dự kiến sẽ đưa ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% so với cùng kỳ trước đây.

PV (t/h)