Khi nón lá trở thành trào lưu giới trẻ
Với mục đích truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc, bộ ảnh “Việt Nam của nón” đã khiến giới trẻ thích thú và tạo ra trào lưu cùng bạn nón dễ thương đi “check-in” khắp Việt Nam.
Thư giãn ở cánh đồng lúa.
"Việt Nam của Nón” là bộ ảnh do Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2016 thực hiện nhằm tôn vinh hình ảnh Nón Lá và giới thiệu những nét đẹp đời thường, đặc trưng của ba miền tới bạn bè quốc tế.
Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (tên tiếng anh: The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme - SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức, với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. Hành trình SSEAYP 2016 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25/10 đến 15/12/2016.
Ăn đồ ăn bên vỉa hè.
“Độc đáo”, “đáng yêu”, “vui tươi” là những cụm từ xuất hiện liên tục trong các bình luận về bộ ảnh trên mạng xã hội.
Facebooker Tuấn Minh bình luận: “Bộ ảnh hay ho thật! Lần du lịch tới chắc chắn sẽ mang bạn Nón theo!”.
Bạn Hoàng Bảo viết: “Dắt nón đi khắp thế gian sắp thành mốt rồi!”
Đọc sách.
Kể về quá trình thực hiện bộ ảnh này, ê kíp chia sẻ: “Chúng mình rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn bạn nón để check-in ngay tại chỗ!”
Chèo thúng (miền Trung).
Xuân Tùng - người đã theo chân bạn nón đi chụp những bức hình này tâm sự rằng: “khó khăn của chúng mình khi thực hiện bộ ảnh này chính là lựa chọn cảnh. Bạn Nón đã phải chạy qua đường rất nhiều lần, thậm chí phải lao vào nơi tắc đường để có thể bắt được khoảnh khắc đặc trưng nhất của Việt Nam”.
Chờ xe buýt.
Cảm hứng để thực hiện bộ ảnh đến từ quan sát của một thành viên trong ê kíp khi bạn đang ở Hàn Quốc. Sau nhiều lần gặp gỡ những người bạn quốc tế đi du lịch Việt Nam đều mang về Nón Lá và những câu chuyện đầy cảm xúc làm quà lưu niệm, bạn nảy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh trải nghiệm cùng một nhóm tập hợp đủ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Dạo bến tàu.
Dạo chơi Bitexco.
Đi bộ.
Đi xe máy.
Khoan cắt bê tông.
Lướt ván.
Ngắm cảnh bên Hồ Tây.
Qua đường ở Hà Nội.
Qua đường ở Sài Gòn.
Tản mạn ở rừng thông (Quảng Trị).
Tụ tập cùng bạn bè.
Văn hóa Graffiti.
(theo baodansinh.vn)
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Giải ngân vốn đầu tư công cần đẩy nhanh tiến độ
Lý do gì khiến Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy phiên đấu thầu vàng miếng?
Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Huyện Phú Quý - tỉnh Bình Thuận: Củng cố cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế lâu dài
Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu