Khánh Hòa: Bế mạc Hội báo Xuân 2022

15:23 10/02/2022

Chiều 10/2/2022 Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022. Đến dự có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn dại biểu Quốc hội tính Khánh Hòa.

Ảnh minh họa
Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Bế mạc.

Hội báo Xuân năm nay, Ban Tổ chức thu hút được hơn 200 đầu báo với hơn 4000 ấn phẩm. Đặc biệt Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã vận động xã hội hóa các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh tại Khánh Hòa, cùng các doanh nghiệp ủng hộ mua báo để trưng bày và tặng quân và dân huyện Trường Sa như Báo Nhân dân: 1100 ấn phẩm, Báo Khánh Hòa: 550 ấn phẩm, Báo Thanh Niên: 400 ấn phẩm, Tạp chí Người làm báo Việt Nam: 100 ấn phẩm; Tạp chí Phụ nữ mới: 190 ấn phẩm; Báo Người Lao động: 50 ấn phẩm, Báo Lao động: 50 ấn phẩm và nhiều ấn phẩm khác.

Trong thời gian 15 ngày trưng bày tại Thư viện tỉnh Khánh Hòa Hội báo Xuân đã thu hút được đông đảo độc giả đến thưởng lãm ấn phẩm báo Xuân. 

Ảnh minh họa
Ban Tổ chức tặng giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp và cơ quan báo chí hỗ trợ.

Mặc dù số lượng đầu báo ít hơn so với năm ngoái do quy hoạch các cơ quan báo chí giảm, nhưng Ban Tổ chức đã cố gắng vận động xã hội hóa vừa mua, vừa nhận sự hỗ trợ của các Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trên toàn quốc nên số ấn phẩm vẫn đảm bảo đầy đủ về số lượng báo, tạp chí, đặc san, tài liệu tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa để sớm đưa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII đến với quần chúng nhân dân; trưng bày tài liệu về bảo vệ biển đảo quê hương, tài liệu tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ ảnh về công tác phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa nhằm thu hút các độc giả đến xem và thưởng lãm. 

Ảnh minh họa
 Khen thưởng cho các tác giả được giải 

Tại lễ bế mạc Hội Báo xuân, Ban Tổ chức quyết định trao giải thưởng cho 10 tác giả có tác phẩm xuất sắc đăng tải trên các ấn phẩm báo Xuân 2022 ở nhiều chuyên đề và thể loại viết về Khánh Hòa thông qua việc thẩm định của Ban Tổ chức. 

Ảnh minh họa
 Quang cảnh buổi bế mạc

 Phát biểu tại lễ Bế mạc Hội báo Xuân, ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá cao các cơ quan báo chí, các nhà báo trong suốt năm qua đã có nhiều nổ lực cùng quân dân Khánh Hòa ra sức phòng chống dịch, đẩy mạnh sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, nổi bật là đã có những tác phẩm tiêu biểu tạo nên ấn phẩm báo Xuân đặc sắc, góp phần mang mùa Xuân đến với thiên nhiên và con người Khánh Hòa.

Sau lễ bế mạc, một phần ấn phẩm báo chí sẽ được ủng hộ cho Trung tâm Văn hóa, các thư viện trên toàn tỉnh; Bộ đội biên phòng; phần lớn số còn lại sẽ gửi biếu quân và dân huyện Trường Sa. 

Nguyễn Xuân