Khánh Hòa: 20.410 đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 năm 2021

09:01 08/06/2021

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm phòng Covid-19 đợt 3 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

 

 Nhà báo Trần Minh Ngọc, phóng viên tạp chí Thương hiệu Công luận được tiên vacxin phòng dịch covid-19 mũi một tháng 5/2021.

Theo đó, trong đợt 3 sẽ có 20.410 đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19, bao gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên báo chí; người thường xuyên tiếp xúc nhiều người (lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, hảỉ quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh); nhân viên hàng không, vận tải, du lịch; ; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc trong các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị hành chính.

Thời gian triển khai tiêm từ ngày 4/6 đến ngày 31/7/2021. Sau thời gian này, sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát và tổ chức tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm vắc xin từ ngày 1/8 đến ngày 12/8/2021.

Các điểm triển khai tiêm chủng bao gồm: Các bệnh viện đa khoa công lập và ngoài công lập; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới; trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các phòng khám đa khoa khu vực; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế; Viện Pasteur Nha Trang.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh đã triển khai 2 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đợt 1 được triển khai trong tháng 3/2021 với 105 người lao động, cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh được tiêm. Đợt 2 hoàn thành vào giữa tháng 5 với 9.145 người được tiêm. Qua 2 đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19, hầu hết những người nằm trong diện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đều hợp tác thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ. Toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp đông máu, rối loạn đông máu. Tỷ lệ phản ứng sau tiêm nằm trong khuyến cáo của nhà sản xuất. Hiện nay, sức khỏe của các trường hợp trên đều bình thường. Theo kế hoạch, đến năm 2022, toàn tỉnh có 95% đối tượng nguy cơ và cộng đồng được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

Nguyễn Xuân (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa)