Khai trương Phòng trưng bày "Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường"
Phòng trưng bày "Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường" sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhất những rủi ro trong quá trình mua sắm.
Hướng tới các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), sáng 6/3, tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường.
Mục đích nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, cũng tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.
Phòng trưng bày “Nhận diện hoá – mỹ phẩm vi phạm trên thị trường” có hơn 500 đơn vị sản phẩm hoá - mỹ phẩm vi phạm được trưng bày nhằm giúp người tiêu dụng tham quan và nhận diện thật - giả như: dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa, thực phẩm chức năng đến từ một số thương hiệu lớn như: SUNSILK, CLEAR, TRESemme', Dove's, ROMANO, HEAD& SHOULDERS, XMENS, BIOTIN; Sữa tắm các thương hiệu: ENCHANTEURS, SKIN:S, LANCOM, RUBY, S.K.S; Sản phẩm dưỡng da, làm đẹp thuộc các thương hiệu: OLAY, ABUTINE, VELVET, kem kích trắng da Vitamin BIO, Arrahan, Collagen X3 Luxury, viên làm trắng siêu tốc Ngọc Liên, mỹ phẩm Huyền Phi, Bạch Ngọc Liên....
Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên thị trường thì việc mở cửa phòng trưng bày "Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường" sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhất những rủi ro trong quá trình mua sắm.
Tổng Cục trưởng khẳng định, hóa mỹ phẩm, dược phẩm gắn liền với sức khỏe của người dân, do vậy, đây tiếp tục là những mặt hàng trọng điểm nằm trong kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên và đột xuất của lực lượng Quản lý thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Bên cạnh đó, việc mở của phòng trưng bày lần này sẽ là một kênh thông tin để khách tham quan, người dân tìm hiểu thông tin, nhận diện các sản phẩm hoá - mỹ phẩm giả nhằm có sự lựa chọn tốt nhất có bản thân và gia đình.
Phòng trưng bày "Nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường" sẽ diễn ra từ 6/3 đến 11/3/2023.
T.H
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
Sôi nổi Giải Việt dã vô địch tỉnh Đồng Tháp và Giải Việt dã truyền thống huyện Lai Vung
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu