Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản, thực phẩm an toàn năm 2023

10:50 04/08/2023

Ngày 3/8, tại Trung tâm Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 03/8 - 06/8/2023.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 chính thức khai mạc
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 chính thức khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sự kiện này nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và xuất khẩu.

Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc sự kiện
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc sự kiện.

Dựa trên sự kế thừa lịch sử văn hóa lâu đời, gắn OCOP với xây dựng nông thôn mới, Thủ đô đã đi đầu cả nước về số lượng cũng như chất lượng các sản phẩm OCOP. Tới nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP (chiếm 22%), gồm 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Sở NN-PTNT Hà Nội tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023 với 50 gian hàng nông sản, đặc sản của Thủ đô và các tỉnh thành nhằm thu hút đông đảo người tiêu dùng đến trải nghiệm. Các mục đích của tuần hàng gồm: Tuyên truyền về Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm; Hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Ảnh minh họa

Tuần hàng sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Thủ đô được tham quan, trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng - Ông Nguyễn Thường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm

Ảnh minh họa
Tuần hàng sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Thủ đô được tham quan, trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng - Ông Nguyễn Thường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm
Đại biểu tham quan các gian hàng của Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

Để các chương trình diễn ra có hiệu quả, ông Tạ Văn Tường đề nghị: Đối với các chủ thể OCOP trên địa bàn TP. Hà Nội cần tiếp tục phát huy những giá trị vốn có vì dự địa của Hà Nội là rất lớn. Kể cả các sản phẩm 5 sao, cần tiếp tục nâng tầm mở rộng quy mô, kết nối chặt chẽ phát triển thương mại sản phẩm. Đối với các đơn vị trung tâm phân phối, thương mại, siêu thị tăng cường hơn nữa các hoạt động, có sự liên kết giữa người sản xuất, người tiêu thụ và người tiêu dùng mở rộng thêm được nhiều chương trình hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản sạch tạo thành một chuỗi sự kiện liền mạch, phát triển rộng khắp.

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ, doanh nghiệp hợp tác xã và người sản xuất của Hà Nội cũng như các địa phương nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn. Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và phát huy tinh thần tự lực tự cường.

Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

Bích Hảo