Huawei hứa hẹn sẽ tung ra những sản phẩm "đột phá" trong năm 2024

15:47 12/12/2023

Những sản phẩm này sẽ "dẫn đầu, đổi mới và mang tính cách mạng", Richard Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng và Chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei cho biết.

Richard Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng và Chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei
Richard Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng và Chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei.

Mặc dù ít sản phẩm mới hiện diện hơn ở thị trường quốc tế kể từ khi lệnh cấm vận bị chính phủ Mỹ áp đặt, Huawei vẫn là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Nhưng đó chưa là tất cả khi thương hiệu này đang muốn làm được nhiều điều hơn nữa trong năm sau. Được thúc đẩy bởi sự thành công tại Trung Quốc, Huawei dự định sẽ tạo ấn tượng trong tương lai gần.

Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết công ty sẽ tung ra các sản phẩm đột phá có thể “viết lại lịch sử của ngành” vào năm 2024, vài tháng sau khi gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc khiến thế giới ngạc nhiên khi ra mắt dòng smartphone Mate 60 hỗ trợ 5G.

Những sản phẩm này sẽ "dẫn đầu, đổi mới và mang tính cách mạng", Richard Yu Chengdong, Giám đốc điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng và Chủ tịch đơn vị kinh doanh giải pháp ô tô thông minh của Huawei, nói tại sự kiện dành cho câu lạc bộ người hâm mộ thường niên của công ty mới đây, theo hãng truyền thông Securities Times (Trung Quốc) đưa tin.

Ông không nói rõ hơn về bản chất của những sản phẩm đó. Huawei không trả lời ngay lập tức khi trang SCMP đề nghị bình luận.

Trong sự kiện này, Giám đốc Yu cũng cho biết, Huawei sẽ phát hành các ứng dụng và sản phẩm gốc dựa trên nền tảng HarmonyOS do hãng tự phát triển. Huawei đang tìm cách thu hút nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn để viết cho nền tảng này và phiên bản tiếp theo của phần mềm sẽ không hỗ trợ các ứng dụng Android.

Bản xem trước dành cho nhà phát triển của HarmonyOS Next sẽ được phát hành trong quý đầu tiên của năm 2024.

Được thúc đẩy bởi sự thành công tại Trung Quốc, Huawei dự định sẽ tạo ấn tượng trong tương lai gần
Được thúc đẩy bởi sự thành công tại Trung Quốc, Huawei dự định sẽ tạo ấn tượng trong tương lai gần.

Tuyên bố táo bạo của Richard Yu Chengdong được đưa ra sau khi công ty trình làng Mate 60 Pro - chiếc smartphone đầu tiên của hãng được trang bị 5G nội bộ sau 3 năm.

Theo PhoneArena, sức mạnh của Mate 60 Pro nằm ở con chip Kirin 9000S sản xuất trên quy trình 7nm do chính bộ phận HiSilicon của Huawei phát triển. Do các hạn chế, chiếc smartphone 5G cuối cùng của Huawei là dòng Mate 40 được công ty ra mắt năm 2020 và đi kèm chip 5nm.

Sau khi dòng Mate 40 ra mắt, Huawei đã chuyển sang sử dụng phiên bản 4G của chip Snapdragon mà hãng nhận được giấy phép nhập khẩu để trang bị cho các mẫu smartphone cao cấp gần đây, bao gồm dòng Mate 50 (2022) và dòng P60 (2023). Cả hai điện thoại này đều không thể kết nối với tín hiệu 5G nếu không sử dụng vỏ 5G đặc biệt do công ty phụ kiện bên thứ ba cung cấp.

Với Mate 60 Pro, Huawei đã trang bị cho sản phẩm chip 7nm có tên Kirin 9000S do SMIC sản xuất và được tích hợp khả năng 5G. Điều này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các chuyên gia trong lĩnh vực chip khi họ tìm kiếm lý do bằng cách nào SMIC có thể lách các lệnh trừng phạt để tạo ra chip tiên tiến này.

Theo công ty phân tích Canalys, dòng Mate 60 đã thành công ở Trung Quốc. Kể từ khi phát hành loạt sản phẩm bao gồm Mate 60, Mate 60 Pro, Mate 60 Pro+ và Mate 60 RS, 2,5 triệu chiếc đã được bán vào ngày 7/11 vừa qua, trong đó Mate 60 Pro chiếm hơn 60% doanh số điện thoại đã bán ra.

Doanh số smartphone của Huawei tại Trung Quốc cũng đã tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3/2023, tăng 37% khi nhiều người mua dòng Mate 60.

Minh Phương (T/h)

Tags: