Hơn 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023

08:10 04/08/2023

Tối 3-8, Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2023.

Hội chợ năm nay có có quy mô hơn 300 gian hàng quy đổi của hơn 150 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, có 33 đơn vị Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại/Xúc tiến đầu tư - Du lịch và doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong nước; 9 tổ chức quốc tế gồm có: Sở Công Thương các tỉnh: Attapue, Champasak, Sekong, Salavan, Savannakhet, Khammouan (CHDCND Lào); Đại sứ quán các nước tại Việt Nam: Myanmar, Philippines, Indonesia, Canada, Hungary; Tổng lãnh sự quán các nước tại Đà Nẵng: CHND Trung Hoa, Hàn Quốc, Đoàn doanh nghiệp TP Uiwang (Hàn Quốc); Đoàn doanh nghiệp Thái Lan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trong tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây và các quốc gia trong vùng, với hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại như sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế, đường sắt và hệ thống đường bộ quốc gia.

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023 là dịp tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực; tạo cầu nối cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực
Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023 là dịp tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực; tạo cầu nối cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực.

Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ là các thiết bị điện – điện tử; thiết bị công nghệ; đồ gia dụng; trang trí nội thất; hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, Hội chợ lần này có Khu triển lãm giới thiệu về công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Trong 6 ngày diễn ra, Hội chợ còn tổ chức hội nghị về kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023; Hội thảo mở rộng các cơ hội kinh doanh với Canada; Các chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP, xúc tiến thương mại, của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ
Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ.

Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2023 là dịp tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực; tạo cầu nối cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… đến người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung -Tây Nguyên và cả nước.

 Trọng Tâm