Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ check-in online tất cả các sân bay nội địa

14:51 07/11/2022

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn.

từ 7/11, khách bay Vietnam Airlines ở 22 sân bay trên toàn quốc đều có thể check in trực tuyến trước khi bay.

Từ 7/11, khách bay Vietnam Airlines ở 22 sân bay trên toàn quốc đều có thể check in trực tuyến trước khi bay.

Vietnam Airlines (VNA) Group vừa chính thức hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại tất cả các sân bay nội địa ngay trong tháng 11 này với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách. Theo đó, đây sẽ là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ check-in trực tuyến trên toàn mạng sân bay nội địa.

Thông tin này vừa được Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) công bố ngày 7/11.

Như vậy, từ 7/11, khách bay Vietnam Airlines ở 22 sân bay trên toàn quốc đều có thể check in trực tuyến trước khi bay. Riêng sân bay Cà Mau sẽ áp dụng từ 8/11, còn sân bay Rạch Giá triển khai vào 22/11. 

Từ năm 2009 đến nay, hãng hàng không quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.  

Trong khi đó, Vietjet và Bamboo Airways mới cho làm thủ tục trực tuyến tại Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nội Bài, với các tỉnh khác, họ đang xúc tiến và áp dụng trong thời gian sớm.

Vietnam Airlines Group mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách
Vietnam Airlines Group mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

Bên cạnh đó, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp khách có nối chuyến đi tiếp trong nội địa có thể làm thủ tục check-in đến điểm cuối cùng.

Hà Nhi (T/h)