Hàn Quốc sẽ miễn phí visa cho khách Việt theo đoàn từ tháng 1/2024

09:33 11/12/2023

Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được miễn phí visa theo đoàn và thay đổi một số chính sách về hoàn thuế tại các điểm mua sắm cho khách quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tại hội nghị thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, diễn ra tại thành phố Gwangju mới đây, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đặt mục tiêu thu hút hơn 20 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 24,5 tỷ USD vào năm 2024.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được miễn phí visa theo đoàn và thay đổi một số chính sách về hoàn thuế tại các điểm mua sắm cho khách quốc tế. Từ ngày 1/1/2024, Việt Nam, Philippines và Indonesia nằm trong diện sẽ được miễn phí visa cho khách đoàn. Trước đây, Hàn Quốc chỉ áp dụng chính sách này với Trung Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu thị thực đào tạo văn hóa Hàn Quốc, dành cho những công dân trẻ nước ngoài quan tâm đến ngành giải trí của đất nước này. Bên cạnh đó là thị thực lao động E-9 cho ngành khách sạn, nghỉ dưỡng nhằm giải quyết vấn đề việc làm, theo Korea Times.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và du lịch của người nước ngoài. Hệ thống thanh toán di động nước ngoài dự kiến được giới thiệu tại các cửa hàng, cho phép du khách sử dụng phương thức thanh toán từ nước họ.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho du khách lưu thông trong nội địa, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xây dựng một ứng dụng hỗ trợ đặt chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng dành cho khách quốc tế, có tiếng Anh. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong phiên dịch cũng sẽ giúp du khách từ khắp nơi trên thế giới di chuyển trong nội địa Hàn Quốc thuận tiện hơn.

Hàn Quốc từng đón hơn 17 triệu du khách nước ngoài trước đại dịch nhưng sau đó lại sụt giảm mạnh xuống còn 970.000 lượt khách. Sau Covid-19  số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc đã giảm mạnh. Tuy nhiên, ngành du lịch tại quốc gia này đang phục hồi và dự kiến sẽ đón 10 triệu du khách vào cuối năm nay.

Với những chính sách phục hồi, cải tiến hoạt động của ngành du lịch bằng cách khuyến khích du khách đến thường xuyên, cũng như kéo dài thời gian lưu trú của Chính phủ Hàn Quốc, sẽ tạo ra thuận lợi lớn cho khách Việt Nam khi đi du lịch theo đoàn.

Thu Trà (t/h)