Hà Tĩnh: Can Lộc đề xuất điều chỉnh thiết kế tại nút giao cao tốc Bắc - Nam
Sở GTVT Hà Tĩnh đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu, xem xét điều chỉnh thiết kế từ cầu vượt sang thiết kế cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện ĐH.35
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn cho hay: Đơn vị đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, có văn bản gửi Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi nghiên cứu, xem xét điều chỉnh thiết kế từ cầu vượt sang cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện 35 (ĐH.35) thuộc xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc.
Trước đó, dựa vào hồ sơ thiết kế bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ, mốc thực địa GPMB của Ban QLDA Thăng Long đã bàn giao cho Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư GPMB đường cao tốc huyện Can Lộc thì tại khu vực nút giao Km 492+778 đường cao tốc với đường ĐH.35 đoạn qua xã Khánh Vĩnh Yên, được thiết kế xây dựng cầu vượt.
Cầu vượt này có tổng chiều dài hơn 1 km, trong đó, phần cầu vượt đường cao tốc dự kiến 220,4m, bề rộng cầu 9m, hai bên đường cao tốc được bố trí đường gom để phục vụ khai thác, kết nối dân sinh.
Tuy nhiên, trong báo cáo của UBND huyện Can Lộc thì công trình cầu vượt sẽ ảnh hưởng đến đất ở và nhà ở trên 30 hộ dân, trong đó có 1 nhà thờ tổ, 1 nhà thờ họ, một phần mố cầu ảnh hưởng đến khuôn viên trụ sở UBND xã Khánh Vĩnh Yên. Vì vậy, cử tri và Nhân dân xã Khánh Vĩnh Yên đã có ý kiến phản ánh những bất cập tới các cấp chính quyền và đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu điều chỉnh thiết kế sang cống chui.
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn, sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, làm việc với UBND huyện Can Lộc cùng chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế, Sở GTVT nhận thấy, phương án bố trí cầu vượt ngang tại Km 492+778 đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi giao với đường huyện ĐH.35 có nhiều tác động và hạn chế hơn so với phương án thiết kế cống chui.
Cụ thể, phương án làm cầu vượt có phạm vi GPMB lớn (do phải làm mới cầu vượt và đường lên xuống 2 đầu cầu dài hơn 1 km và các đường gom), ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của Nhân dân trong khu vực và hiệu quả sử dụng quỹ đất của địa phương (do phải xây dựng cầu vượt trên cao), cũng như các tác động xã hội sẽ khó khăn khi phải GPMB, di dời tái định cư các hộ dân, nhất là phải di dời 2 nhà thờ và có thể làm tăng chi phí đầu tư của dự án.
Sở GTVT Hà Tĩnh đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, có văn bản gửi Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu, xem xét điều chỉnh thiết kế từ cầu vượt sang thiết kế cống chui tại Km 492+778 đường cao tốc giao với đường huyện ĐH.35 thuộc xã Khánh Vĩnh Yên.
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo hoàn thành mục tiêu chiến lược
Kinh tế Bình Dương tăng trưởng tích cực và phục hồi mạnh mẽ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn