Gã khổng lồ Alibaba rót hơn 600 triệu USD vào Lazada
Số vốn này đã đưa tổng số đầu tư của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào Lazada trong năm nay lên con số ấn tượng hơn 1,8 tỷ USD.
Lazada, một đế chế thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, vừa nhận được một đợt đầu tư mới trị giá 634 triệu USD từ công ty mẹ Alibaba Group, theo thông tin từ Alternatives.pe.
Số vốn này đã đưa tổng số đầu tư của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này vào Lazada trong năm nay lên con số ấn tượng hơn 1,8 tỷ USD. Động thái này xuất hiện trong bối cảnh Alibaba đang liên tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược của mình, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc từ các đối thủ như PDD Holdings và Tencent.
Trong báo cáo lợi nhuận gần đây, Alibaba đã thông báo việc hoãn lại kế hoạch tách ra của Cloud Intelligence Group do các hạn chế thương mại đã làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của đơn vị kinh doanh này.
Đồng thời, phân khúc thương mại điện tử quốc tế bao gồm cả Lazada, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 53% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II năm tài chính 2024. Alibaba cũng cho biết, Lazada đang chuẩn bị huy động vốn.
Lazada đang đối mặt với mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là từ các đối thủ lớn như Shopee. Mới đây, TikTok Shop cũng đã công bố đối tác mới là Tokopedia và cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào liên doanh mới thành lập này.
Florian Hoppe, người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Vector (thuộc công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company), đã chia sẻ rằng, sự hiện diện của TikTok Shop tại Indonesia đã tạo ra thách thức cho Lazada và Shopee trong việc mở rộng quy mô kinh doanh một cách có lợi nhuận, đặc biệt là thông qua chiến lược giảm giá và ưu đãi đặc biệt.
Minh Phương (t/h)
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn