Đường cao tốc Hạ Long- Hải Phòng: Thu phí cầu Bạch Đằng từ ngày 15/10

00:00 12/10/2020

Theo công bố mới nhất của ông Văn Thành Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty BOT cầu Bạch Đằng thì từ 0h ngày 15/10/2018 Cty sẽ chính thức thu giá phí sử dụng đường bộ cho dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến thuộc cao tốc Hạ Long Quảng Ninh và Hải Phòng.

Theo CV 7260/UBND-TM4, do ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 4/10/2018  đồng ý mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong 3 năm kể từ ngày bắt đầu thu giá phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến theo hình thức BOT cầu Bạch Đằng. Theo đó mức phí theo đề xuất của công ty  và phụ lục Hợp đồng và quy định Điều 7 Thông tư số 35/2016/tt- BGTVT ngày 15/11/2016 cụ thể như sau:

                                                   (Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng, đồng/vé/quý)

Số TT

Phương tiện chịu phí

Vé lượt

Vé tháng

(= vé lượt x

30)

Vé quý

tháng x 3)

I

Xe dưới 12 ghế ngôi, xe tải có tải  trọng dưới 2 tấn; các loại xe bus vận tải khách công cộng

35.000

1.050.000

2.835.000

2         

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

50.000

1.500.000

4.050.000

 

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

60.000

1.800.000

4.860.000

 

4

Xe tài có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 feet

120.000

3.600.000

9.720.000

 

5

Xe tài có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet

180.000

5.400.000

14.580.000

 

             

 

Được biết, Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, có điểm đầu tại Quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP. Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở GTVT Quảng Ninh làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư trên 6.400 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến này là 19,8 km.

Công văn mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ trong 03 năm đầu trong khai thác dự án cầu Bạch Đằng đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư  theo hình thức BOT khởi công tháng 9/2014 có tổng chiều dài 5,3 km,  với tổng vốn hơn 7.277 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu dự án tại lý trình Km19+800.00 và điểm cuối tại lý trình Km25+211.00 giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

Bằng tư duy năng động đột phá dám nghĩ dám làm, sự quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, lãnh đạo  chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh, tuyến cao tốc  Hạ Long – Hải Phòng mỹ thuật, hiện đại, đồng bộ an toàn này đi vào sử dụng có vai trò chiến lược trong việc  kết nối tam giác, liên kết vùng  mở ra cơ hội  phát triển hợp tác  các tỉnh trong khu vực bởi sự đột phá về thời gian và rút ngắn khoảng cách.  

Ngọc Quyết