Dược Pymepharco không còn là công ty đại chúng, xin huỷ niêm yết trên HOSE
Công ty Cổ phần Pymepharco - PME thông báo đã không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng và huỷ tư cách công ty.
Công ty Cổ phần Pymepharco (mã PME-HOSE) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ vào ngày 26/4. Theo đó PME thông báo công ty đã không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng và huỷ tư cách công ty.
Theo danh sách chốt cổ đông ngày 26/3/2021 do VSD cung cấp, các cổ đông lớn hiện nay đang nắm giữ 74.655.714 cổ phiếu, chiếm 99,53% vốn điều lệ của công ty.
Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 32 và khoản 4 Điều 135 Luật chứng khoán 2019, công ty đã không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng và huỷ tư cách công ty phải được ĐHĐCĐ quyết định.
Đồng thời, căn cứ và tình hình thực tế, HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua việc huỷ tư cách đại chúng của PME. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2021.
Bên cạnh đó, nhằm giải quyết quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ, phía PME đề xuất phương án để cổ đông lớn nhất Stada chào mua công khai toàn bộ lượng cổ phiếu còn lại là 355.911 cổ phiếu, tương đương 0,47% vốn.
Năm 2020, PME báo lãi hơn 317 tỷ đồng, công ty dự kiến chi trả cổ tức năm 2020 là 20%, tương ứng hơn 150 tỷ; Trích lập quỹ khen thưởng là hơn 1 tỷ và hơn 166 tỷ lợi nhuận còn lại bổ sung Quỹ Đầu tư phát triển.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Cách thức kiểm soát rủi ro khi vay tiền ngân hàng để mua nhà
Giá vàng thế giới có thể tăng vọt lên 2.500 USD trong bối cảnh tăng giá kỷ lục
Thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nên đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?
Nhà đầu tư nên thận trọng khi mua cổ phiếu sử dụng margin
Trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản trị giá khoảng 99.234 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu