Đồng Tháp: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024

07:00 12/06/2024

Được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư đã triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

Tại đây, các hoạt động du lịch mang tính hấp dẫn, mới mẻ được thảo luận và tổ chức phát động trên địa bàn tỉnh; các hoạt động chủ yếu gồm đổi mới chương trình du lịch, sáng tạo các gói dịch vụ chất lượng, thu hút du khách; đồng thời nhằm giúp khách du lịch trải nghiệm đầy đủ các loại hình du lịch, trong đó được trải nghiệm phong phú các món ăn đặc sản làm từ sản vật địa phương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư nâng cao các loại hình dịch vụ. Đặc biệt là tổ chức Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” với những hoạt động thú vị, mang tích chất đặc trưng của địa phương giúp du khách có một hành trình khám phá văn hóa độc đáo và riêng biệt của các vùng Đất Sen hồng lịch sử.

Người dân, du khách tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội Sen Đồng Tháp
Người dân, du khách tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội Sen Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giới thiệu các điểm đến du lịch, liên hệ cùng hỗ trợ, hợp tác giữa các địa điểm du lịch; xây dựng đa dạng, sáng tạo mới mẻ các hoạt động du lịch chất lượng đảm bảo tính thân thiện và an toàn. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo dõi, hỗ trợ và thúc đẩy cường độ thực hiện các dịch vụ du lịch đổi mới sáng tạo, tuy nhiên phải đảm bảo được chất lượng và sự an toàn khi đưa vào vận hành chính thức.

Thúy Quyên