Doanh thu thuần giảm, May 10 vẫn có lợi nhuận quý cao thứ hai trong lịch sử
Hết tháng 9/2023, lợi nhuận trước thuế của May 10 đạt 93 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 77 tỷ đồng, hoàn thành được 85% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Công ty CP Tập đoàn May 10 (Mã: M10) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2023, đưa ra một cái nhìn tổng quan về hiệu suất kinh doanh của công ty trong thời gian này. Trong báo cáo, số liệu cho thấy doanh thu thuần của công ty đã giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng gần 1.139 tỷ đồng. Tuy nhiên, mặc dù có mức giảm này, biên lợi nhuận gộp đã tăng lên 10% từ mức 9% trong quý 3/2022.
Lãi sau thuế của May 10 trong quý đạt gần 32 tỷ đồng, là mức lãi cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của công ty, chỉ đứng sau con số 49 tỷ đồng trong quý 4/2022.
Tính đến 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của công ty đạt 3.035 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ, đạt được 72% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 77 tỷ đồng, hoàn thành được 85% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tại ngày 30/9/2023, tổng tài sản của công ty giảm nhẹ xuống 2.262 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với 656 tỷ đồng, giảm 20%. Cùng với đó, May 10 đã thực hiện đợt phát hành hơn 1,5 triệu cổ phiếu ESOP với giá 13.600 đồng/cổ phiếu, nâng tổng số cổ phiếu lưu hành lên hơn 31,7 triệu cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ hơn 317 tỷ đồng.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
"Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
Nỗ lực “xanh hoá”, doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng và thực thi hiệu quả các FTA
Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Bước chạm mới cho du lịch địa phương
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải tri - mua sắm mới trước dịp lêc 30/4-1/5
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu