Doanh thu sô cô la trên sàn TMĐT có tăng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước

16:57 13/02/2024

Các siêu thị đang áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng sô cô la, thú nhồi bông, mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp Valentine.

Trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 15 tháng 2, Metric - một nền tảng số liệu thương mại điện tử tại Việt Nam, đã công bố thông tin về dự kiến doanh thu từ nhóm sản phẩm sô cô la trên 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop, ước tính là 3,8 tỷ đồng. Tổng cộng có 1.748 cửa hàng đã phát sinh đơn hàng trên các nền tảng thương mại điện tử này.

Điểm đáng chú ý là doanh thu từ các sản phẩm sô cô la đã tăng mạnh trong tuần trước Tết Nguyên đán, đặc biệt là trên sàn Shopee, lên đến 2 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này có thể do sự cận kề của Tết và cùng lúc cũng là dịp lễ Valentine, khiến cho người tiêu dùng có xu hướng mua sắm để sử dụng cho cả hai dịp này.

Doanh thu sô cô la trên sàn TMĐT có tăng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước
Doanh thu sô cô la trên sàn TMĐT có tăng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm sô cô la trong phân khúc giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng chiếm tỷ trọng cao nhất trong doanh thu, đạt gần 2 tỷ đồng và chiếm khoảng 50% tổng doanh thu từ các loại sô cô la.

Nếu xem xét từng sản phẩm cụ thể, sô cô la tươi và sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc được ghi nhận là có xu hướng bán chạy trong thời điểm này.

Tuy nhiên, Metric dự đoán rằng, do Valentine năm nay rơi vào dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, doanh thu và sản lượng mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ giảm đi, thay vào đó là các hình thức mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến khác sẽ được ưa chuộng hơn.

Ở TP HCM, các cửa hàng quà tặng, siêu thị cũng cho thấy thị trường Valentine năm nay có vẻ trầm lắng hơn so với các năm trước. Một phần khách hàng đã mua sắm sô cô la và quà tặng Valentine từ trước Tết, trong khi một số khác kết hợp mua sắm Valentine với các hoạt động giải trí, du lịch đầu năm.

Tuy nhiên, các siêu thị vẫn tiếp tục áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng sô cô la, thú nhồi bông, mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp Valentine.

P.V (t/h)