Doanh thu giảm, lợi nhuận quý III của Thực phẩm Safoco vẫn tăng 27%
Sau khi trừ đi các chi phí lãi vay, bán hàng và quản lý doanh nghiệp, Công ty CP Lương thực Thực phẩm Safoco có lợi nhuận trước và sau thuế cùng tăng 27% so cùng kỳ, lần lượt đạt hơn 19 tỷ đồng và gần 16 tỷ đồng.
Công ty CP Lương thực Thực phẩm Safoco (SAF/HNX) ghi nhận lợi nhuận ròng quý 3 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 16 tỷ đồng.
Doanh thu quý 3 của SAF giảm nhẹ 7% so cùng kỳ, còn hơn 259 tỷ đồng. Tuy nhiên, với lượng nguyên liệu dự trữ ổn định trong sản xuất nên giá vốn giảm 13%, còn gần 212 tỷ đồng, giúp lãi gộp tăng 34% so cùng kỳ, đạt gần 48 tỷ đồng. Biên lãi gộp tăng từ 12,7% lên 18,4%.
Sau khi trừ đi các chi phí lãi vay, bán hàng và quản lý doanh nghiệp, SAF có lợi nhuận trước và sau thuế cùng tăng 27% so cùng kỳ, lần lượt đạt hơn 19 tỷ đồng và gần 16 tỷ đồng.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, SAF thu được hơn 40 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 13% so cùng kỳ, cũng nhờ giá vốn giảm mạnh hơn doanh thu.
Năm 2021, SAF đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.085 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 60 tỷ đồng, đều đi ngang so với năm 2020. Như vậy, SAF đã thực hiện được 84% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến ngày 30/09/2021, tổng tài sản của SAF đạt hơn 275 tỷ đồng, tăng 23% so với đầu năm. Nợ phải trả tăng 70% so với đầu năm, lên gần 121 tỷ đồng, trong đó chủ yếu phát sinh tăng đến từ người mua trả tiền trước ngắn hạn gần 13 tỷ đồng, gấp 2,1 lần đầu năm.
PV
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn